X

ตำรวจเพชรบูรณ์แจงเหตุใช้กฎเหล็กจำกัดเวลาเล่นน้ำบนถนนข้าวโพด กลุ่มวัยรุ่นเมาปริ้น-จ้องวิวาท

เพชรบูรณ์-ตำรวจแจงเหตุใช้กฎเหล็กจำกัดเวลาเล่นน้ำบนถนนข้าวโพด กลุ่มวัยรุ่นดื่มเมาปริ้นก่อนเข้าถนนเล่นน้ำ-จ้องแต่จะทะเลาะวิวาท เผยหากปลอดแอลกอฮอล์พร้อมเปิดให้เล่นน้ำเหมือนถนนสายอื่นๆ

วันที่ 15 เมษายน พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงมาตรการจำกัดเวลาการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวโพด(บุรกรรมโกวิท)เพชรบูรณ์ หลังจากมีเสียงสะท้อนถึงการแก้ไขปัญหาไม่ถูกจุดและมีการขอคืนถนนบุรกรรมโกวิทไม่เอาถนนข้าวโพดว่า มาตรการดังกล่าวก็เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินและความปลอดภัยของประชาชน เมื่อวานนี้(14เม.ย.)ขณะที่เจาหน้าที่ตำรวจก็อยู่ที่ถนนข้าวโพดยังเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันขึ้น ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นโดยมีคนเจ็บและคนตาย  หากมีการเล่นน้ำแบบสุภาพไม่ก่อเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันขึ้น หรือเป็นถนนที่ปลอดแอลกอฮอล์หรือห้ามไม่ให้คนเมาเข้าถนนเข้าโพดได้ ก็พร้อมจะปล่อยให้เล่นน้ำได้ตามปกติเหมือนถนนสายอื่นๆทั่วไป

“เมื่อวานนี้ผมก็อยู่ที่บริเวณแยกโพธิ์ล้มก็ยังเอาไม่อยู่เห็นกับตา ในเมื่อประชาชนที่เข้ามาเที่ยวเล่นสาดน้ำกันจำนวนเกือบพันคน แต่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีแค่ร้อยคนยังไงก็เอาไม่อยู่ ในข้อเท็จจริงก็คือกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะก่อเหตุส่วนใหญ่จะมาจากพื้นที่อื่นและก่อนจะเข้ามาเล่นน้ำในถนนข้าวโพด จะอยู่อาการมึนเมามาแทบทั้งนั้นและไม่รู้ไปโกรธกันมาจากที่ไหนพอเห็นหน้ากันก็จ้องแต่จะมีเรื่องวิวาทกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็อยากให้สนุกกันเต็มที่ แต่เมื่อนึกภาพที่มีการเจ็บการตายเมื่อปีที่แล้วรับไม่ได้ จึงจำเป็นต้องขีดวงให้อยู่ในวงจำกัด ทั้งนี้ก็เข้าใจความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างดีแต่จำเป็นต้องเอาคนส่วนใหญ่ไว้ก่อน”ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์กล่าว

พ.ต.อ.ศรีทะนนท์กล่าวว่า ในเมื่อตำรวจมีแค่นี้และคนที่มามีมากกว่า 7-8 เท่า และระยะทางจากปากทางเข้าจนถึงสี่แยกบายพาสป่าแดงราว 6 กิโลเมตร มีแต่คนเล่นน้ำเต็มไปหมด ก็อยากจะปล่อยให้เล่นไปอย่างอิสระแต่ตำรวจจะต้องมาเป็นจำเลยอีก และวัยรุ่นแต่ละคนก็อยู่ในอาการเมากันเต็มที่แล้ว บางบ้านก็เปิดเครื่องเสียงดังมาก คนแก่คนป่วยข้างบ้านหรือบริเวณใกล้เคียงก็ทนไม่ไหว โทรมาแจ้ง 191 ก็ต้องส่งตำรวจไปขอความร่วมมือ ส่วนถนนสายอื่นก็จะขอความร่วมมือให้หยุดเล่นน้ำไม่เกิน 21.00 น. แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วยหากสังเกตพบว่าอยู่ในอาการเมาก็จะขอให้เพลาลงหรือให้หยุดเล่นไม่เกิน 20.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน