X

นักธุรกิจเพชรบูรณ์ ร้องสคบ.ซื้อรถเบนซ์นำเข้า เจอระบบแอร์ขัดข้อง บ.ผู้ขายแก้ไม่ตกยอมเปลี่ยนคันใหม่ แต่สุดท้ายพลิกลิ้นเล่นแง่เฉย

เพชรบูรณ์-นักธุรกิจฯร้องสคบ.ซื้อรถเบนซ์นำเข้าในงานแสดงรถระดับชาติ เจอระบบแอร์ขัดข้อง บ.ผู้ขายแก้ไม่ตกเจรจายอมเปลี่ยนคันใหม่ แต่สุดท้ายพลิกลิ้นเล่นแง่เฉย

วันที่ 10 กันยายน นส.ช่อพฤกษา เนินนาค นักธุรกิจชาวเพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากบริษัทจำหน่ายรถนำเข้าไม่รับผิดชอบต่อรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น VITO 119 CDI ที่ตนเองซื้อในราคา 3,840,000 บาท หลังจากที่พบข้อบกพร่องและผู้ขายยอมรับว่ามีข้อบกพร่องจริง โดยมีการเจรจาขอคืนรถและเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่สุดท้ายกลับบิดพริ้วไม่ยอมทำตามข้อตกลง กระทั่งตนเองได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) จนล่าสุดทาง สคบ.ได้รับเรื่องและนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับบริษัทผู้ขายกลางเดือนกันยายนนี้

นส.ช่อพฤกษากล่าวว่า เมื่อปี 2561 ได้เดินทางไปงานแสดงรถยนต์ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา และตัดสินใจซื้อรถตู้เบนซ์ VITO รุ่น 119 CDI จากบริษัทนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศและนำมาแสดงโชว์พร้อมจัดจำหน่าย โดยเบื้องต้นได้วางเงินมัดจำเป็นเงิน 100,000 บาท หลังจากนั้น 8 เดือนถึงได้รับมอบรถคันดังกล่าว แต่หลังจากเริ่มใช้งานไปแค่วันเดียวพบว่า ระบบแอร์มีปัญหาห้องผู้โดยสารตอนหลังไม่เย็น จึงแจ้งกับพนักงานขายและนัดหมายให้นำรถเข้าไปแก้ไขที่ศูนย์จำหน่ายรถคันนี้

นักธุรกิจชาวเพชรบูรณ์กล่าวว่า การแก้ไขใช้ระยะเวลาราว 2 เดือนกระทั่งทางตัวแทนบริษัทฯยอมรับว่ามีข้อบกพร่องจริง และเจรจาขอเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่แทน โดยกำหนดส่งรถคันใหม่ใน 60 วัน แต่เนื่องจากตนเองได้จ่ายค่ารถไปครบถ้วนแล้วจึงขออนุโลมใช้รถคันนี้ระหว่างรอรถคันใหม่ ทางผู้แทนเจรจาขอนำเรื่องไปให้บอสบริษัทตัดสินใจและรับปากจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง แต่หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป ทำให้ตนเองฉุกใจเกรงหากปล่อยเวลาเนิ่นนานออกไปจะกลายเป็นการยอมรับสินค้าโดยปริยาย จึงตัดสินใจทำหนังสือยกเลิกสัญญาขอคืนเงินเต็มจำนวนและนำรถส่งคืนให้กับบริษัทผู้ขาย

นส.ช่อพฤกษากล่าวตอกย้ำอีกว่า รถคันนี้ผู้ขายก็ยอมรับมีข้อบกพร่องจริงและนำรถไปแก้ไข 3 รอบ มีการเดินระบบแอร์ใหม่ เจาะช่องแอร์เพิ่มและบุหลังคากันความร้อนใหม่ แต่การที่ผู้ขายมากลับคืนคำเรื่องเปลี่ยนรถคันใหม่ เข้าใจว่าคงตกลงเรื่องความรับผิดชอบระหว่างคู่สัญญาในการตกแต่งรถและประกอบรถคันนี้ไม่ได้ จึงผลักภาระให้กับผู้ซื้อซึ่งไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ยังทราบมาด้วยว่าในการจดทะเบียนรถเหล่านี้รวมทั้งการต่อทะเบียนค่อนข้างมีปัญหา โดยผู้ซื้อต้องมาแบกรับภาระและความเสี่ยงเองในภายหลัง โดยข้อมูลเหล่านี้ทางบริษัทผู้ขายมักจะไม่ยอมเปิดเผยให้แก่ผู้ซื้อได้รับทราบ

นส.ช่อพฤกษายังยกกรณีนี้ให้ทางผู้ที่ต้องการจะซื้อรถหรูให้ระมัดระวัง และควรมีการหาข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ ทั้งนี้เพราะเชื่อมั่นเกินไปว่าในงานแสดงระดับชาติแบบนี้ จะมีการกลั่นกรองบริษัทฯจำหน่ายรถที่เป็นมาตรฐานและเป็นมืออาชีพ รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า เพราะรถหรูเหล่านี้มีราคาแพงและสิ่งที่น่าเจ็บปวดก็คือ หลังพบข้อบกพร่องต่างๆ บริษัทขายรถคันนี้ ได้นำข้อมูลและข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นกับรถที่ขายให้เราไปปรับแก้ไขทำรถเดโมตัวใหม่ นำไปตั้งแสดงโชว์และขายในงานแสดงรถที่เพิ่งจะผ่านมาเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน