X

ออเจ้า!ทำวาบหวิวสวมรัดอกเล่นน้ำคลายร้อน ถนนข้าวโพดสาดน้ำคึกคัก โวย!เจอสั่งเบรกเล่นน้ำไม่เกิน 18.00 น.

เพชรบูรณ์-ออเจ้า!ทำวาบหวิวสวมรัดอกเล่นน้ำคลายร้อน ถนนข้าวโพดสาดน้ำคึกคัก โวยเจอสั่งเบรกเล่นน้ำไม่เกิน 18.00 น. (ภาพชุด-คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 ถึงบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ในวันที่ 2 ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักโดยถนนสายสำคัญต่างๆ อาทิ ถนนประชาสิทธิ์ ถนนเทพาพัฒนา ถนนข้าวโพด(นิกรบำรุง) ฯลฯ ต่างชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำตลอดทั้งสาย จากภาวะอากาศที่ร้อยอบอ้าวทำให้มีประชาชนพากันออกมาปักหลักเล่นสาดน้ำกันอย่างสุนกสนาน ขณะเดียวกันถนนข้าวโพดซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นถนนเล่นน้ำของเมืองเพชรบูรณ์ ปรากฏว่ามีประชาชนทั้งจากในพื้นที่และอำเภอข้างเคียง ต่างขับรถปิ๊กอัพโดยมีถังน้ำและผู้โดยสารนั่งบนกระบะหลังเข้าไปร่วมเล่นสงกรานต์อย่างอย่าหนาแน่น จนทำให้ถนนข้าวโพดคราคร่ำไปด้วยผู้คนและรถยนต์ที่ค่อยๆไหลไปกับฝูงชน ในขณะที่ต่างฝ่ายต่างสาดน้ำใส่กัน รวมทั้งมีการปะแป้งซึ่งกันและกันอย่างสนุกสนาน

แต่ทั้งนี้ก็ยังมีเสียงบ่นต่อว่าจากชาวบ้านและหนุ่มสาวที่เดินทางมาเล่นน้ำบนถนนข้าวโพด ถึงมาตรการความเข้มงวดของทางภาคราชการ ซึ่งกำหนดให้มีการเล่นน้ำบนถนนข้าวโพดได้ไม่เกิน 18.00 น. และเมื่อถึงกำหนดเวลาก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารนำกำลังมาปิดปากบริเวณทางเข้า พร้อมห้ามมิให้รถปิ๊กอัพพาผู้คนเข้าไปเล่นน้ำในถนนข้าวโพด จนทำให้ชาวบ้านและผู้เล่นน้ำถึงกับเกิดอาการเซ็งไปกัน ขณะเดียวกันก็มีเสียงร้องขอให้ภาคราชการชวยผ่อนปรนให้ประชาชนเล่นน้ำได้จนถึง 19.00 น. หรือ 20.00 น.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับบนถนนประชาสิทธิ์ ทางชุมชนฯมีการตั้งซุ้มเล่นน้ำขึ้นพร้อมนำคณะกลองยาวมาเล่น โดยมีผู้สูงอายุออกมาร่วมรำวงกันอย่างสนุกสนานและยังร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความคึกคัก นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวแต่งชุดไทยสำเร็จรูป โดยนุ่งโจงกระเบนประยุกต์และสวมใส่ผ้ารัดอกออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ จนสร้างสีสันและความวาบหวิวให้กับผู้ที่ผ่านไปเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนประชาสิทธิ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน