X

เขื่อนริมน้ำข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ทรุดเพิ่มเติม ชาวบ้านผวาอีกพบรอยแยกพื้นหน้าบ้านหลังน้ำลด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-เขื่อนริมน้ำข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ทรุดเพิ่มเติม ชาวบ้านผวาอีกพบรอยแยกบนพื้นคอนกรีตหน้าบ้านพักหลังน้ำลด วอนเร่งแก้ไข (ชมคลิป)

วันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ที่ไหลผ่านบริเวณ ต.ตาลเดี่ยวและเขตเทศบาลเมืองหล่มสักลดลงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำในเขตตำบลตาลเดี่ยว และเทศบาลเมืองหล่มสักที่ผ่านมา ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทั้งนี้พนังกั้นน้พหรือเขื่อนริมแม่น้ำข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์(ไทหล่ม)พบว่า มีการทรุดตัวและแตกร้าวเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังพบพื้นคอนกรีตหน้าบ้านพักของนางมลิวัลย์ ตันติวโรดม อายุ 59 ปี ซึ่งอยู่ในแนวเดียวกับเขื่อนริมน้ำดังกล่าว เกิดการทรุดตัวและมีรอยแยกเป็นแนวยาวเกือบ 5 เมตรกว้างราว 20-50 เซนติเมตร ทำให้นางมลิวัลย์ถึงกับแสดงความหวาดกลัว โดยเกรงถ้าหากทรุดพังจะกระทบไปถึงพื้นภายในบ้านพักด้วย รวมทั้งหากมีกระแสน้ำเข้าท่วมรอบใหม่ทั้งบ้านพักและชุมชนจะถูกเข้าท่วมจึงวอนช่วยป้องกันแก้ไข

ด้านนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้พนังหรือเขื่อนบริเวณนี้แตกแล้ว เพียงแต่กระแสน้ำในแม่น่ำป่าที่ยังดันอยู่ทำให้ยังไม่ทรุดเพิ่มเติมมาก แต่หลังน้ำลดเกรงว่าอาจจะเกิดการทรุดพังลงมาอีก เพราะใต้พื้นถูกน้ำกัดเซาะจนน่าจะทำให้เกิดโพลงดินขึ้น ตอนนี้จึงได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณนี้ไว้รวมทั้งมีการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการและยังเมืองจังหวัดฯเช่นเดียวกัน ส่วนการแก้ไขระยะยาวทางเทศบาลฯได้เตรียมงบฯ ในปี 2563 เพื่อเร่งซ่อมแซมแล้ว

ข่าวแจ้งว่า เวลา 10.00 น.วันเดียวกัน แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักออกจากตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำในเขต อ.ศรีเทพ โดยเฉพาะที่ ณ.หมู่บ้านท่าศาลา หมู่ที่ 16 ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ ต่อมานายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอศรีเทพ พร้อมพ.ต.อ.เดชาวุธ พุทธิมา ผกก.สภ.ศรีเทพ​ ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และ ได้มอบถุงยังชีพ แก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัยดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน