X

หล่มสักจมน้ำรอบ 3 ชาวบ้านมีจิตอาสานำเรือช่วยรับส่ง ปชช.-นร. ส่วน รร.ปิดประกาศปิดอีก (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-หล่มสักจมน้ำรอบ3 หลังแม่น้ำป่าสักเอ่อท่วม ชาวบ้านมีจิตอาสานำเรือช่วยรับส่งปชช.-นร. ส่วน รร.ปิดประกาศปิดอีก (ชมคลิป)

วันที่ 4 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมวลน้ำในแม่น้ำป่าส้กจากพื้นที่เขตอ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ไหลเข้าหนุนในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ต.ตาลเดี่ยวและเขตพื้นที่บางส่วนของเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยที่ต.ตาลเดี่ยว มีชุมชนหมู่ที่ 9 และ 11 บ้านศรีสะอาด ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำป่าสักถูกน้ำท่วม ถนนบ้านศรีสะอาด-บ้านใหม่ระยะทางราว 2 กิโลเมตร ถูกน้ำท่วมระดับน้ำสูงราว 50-70 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านและผู้ปกครองต้องแบกเด็กนักเรียนเดินฝ่ากระแสน้ำออกมาจากบ้านพัก จนนายกิตติ จันทร์เม้า อายุ 43 ปี ชาวบ้านซึ่งมีจิตอาสาได้นำเรือพลาสติกมาช่วยรับส่งชาวบ้านและเด็กนักเรียนเหล่านี้ นอกจากนี้โรงเรียนจิตรพิมลและโรงเรียนอนุบาลหล่มสักชุมชนศรีสะอาด ต้องหยุดการเรียนการสอนอีกครั้งหลังถูกน้ำท่วม

ขณะเดียวกันกระแสน้ำยังท่วมถนนเลียบชลประทานและบริเวณสี่แยกไฟแดงร่องไผ่ จนทำให้ถนนทางเข้าโรงเรียนสิรินคริสเตียนหล่มสักถูกตัดขาด ทำให้ทางโรงเรียนต้องใช้ถนนลำลองซึ่งเป็นถนนดินเป็นทางเข้าชั่วคราว และระดมครูอาจารย์ออกไปรับนักเรียนที่ริมถนนด้านนอกแทน แต่เนื่องจากสภาพน้ำท่วมและถนนเฉอะแฉะทำให้เด็กนักเรียนเดินเท้าเข้าไปที่โรงเรียนด้วยความทุลักทุเล จากเหตุการณ์นำท่วมในรอบนี้ทำให้ชาวบ้านถึงกับออกอาการเครียดและเซ็งสุดๆ เพราะเพิ่งจะเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านพักที่ถูกน้ำท่วมไปก่อนนี้ แต่กับมีกระแสน้ำไหลเข้าท่วมบ้านพักอีกระลอก

ส่วนสถานการณ์จ้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก แม่น่ฃป่าสักเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนริมแม่น้ำได้แก่ ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร ชุมชนบ้านไร่ ตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมเป็นรอบที่ 3 เช่นเดียวกัน น้ำสูงราว 30-50 เซนติเมตร ในขณะที่เทศบาลเมืองหล่มสักยังระดมเครื่องสูบน้ำเพื่อการสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่มีน้ำเอ่อเข้าท่วม เพื่อป้องกันมวลน้ำเข้าท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชนชั้นในของเทศบาลฯ ส่วนแนวพนังกั้นน้ำหรือเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ หลังเกิดรอยแตกร้าวล่าสุดน้ำเนิ่มไหลทะลุแนวเขื่อนดังกล่าวแล้ว ในขณะที่นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ ลงตรวจสอบพร้อมสำรวจสภาพความเสียหาย เพื่อหาแนวทางแก้ไขป้องกันแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน