X

ทต.วังโป่งอ่วม!น้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี ร้านค้าขนย้ายสินค้า-ทรัพย์สินไม่ทัน เสียหายยับ (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ทต.วังโป่งอ่วม!น้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี ร้านค้าขนย้ายสินค้า-ทรัพย์สินไม่ทันเสียหายยับ (มีคลิป)

วันที่ 31 สิงหาคม หลังจากที่มีฝนตกหนักในเขตพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ตีอเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดเวลา 09.00 น.กระแสน้ำจากเขาซับเปิบได้ไหลหลากลงคลองวังโป่ง จากนั้นเอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลวังโป่งเรียบร้อยแล้ว โดยมีบ้านเรือนราษฎจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมโดยฉับพลัน ในขณะที่ถนนสายวังโป่ง-ชนแดนซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ตัดผ่านชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลฯ กระแสน้ำไหลบ่าเข้าท่วมและไหลข้ามถนนระดับน้ำสูงราว 50 เซนติเมตร จนทำให้ร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนต่างเก็บสิ่งของไม่ทัน บางรายถึงกับปล่อยให้ทรัพย์สินจมน้ำไปแบบต่อหน้าต่อตา ส่วนวัดอรัญญาวาสน้ำเข้าท่วมระดับน้ำสูงราว 80 เซ็นติเมตรทำให้พระภิกษุเดินเข้าออกภายในวัดลำบาก

นางเพ็ญศรี หล้าสักดิ์ อายุ 54 ปี เจ้าของค้าไก่สด อยู่บ้านเลขที่ 16/4 เขตเทศบาลตำบลวังโป่ง กล่าวว่า กระแสน้ำมารวดเร็วมากจนตั้งตัวไม่ทันและปริมาณน้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 20 ปี เมื่อวานนี้ก็มีการแจ้งเตือนให้ระมัดระวังน้ำท่วม จึงขนย้ายแต่สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นขึ้นที่สูง แต่ไม่คาดคิดว่าระดับน้ำท่วมในวันนี้จะสูงและไหลเชี่ยวกรากอีก ทำให้ทรัพย์สินเครื่องใช้และไก่สดได้รับความเสียหายค่อนข้างเยอะ

ข่าวแจ้งว่า ส่วนสถานการณ์รอบๆเขตเทศบาลตำบลวังโป่งและเขตพื้นที่อีกหลายตำบล ปรากฎว่าหลังจากระดับน้ำท่วมในระลอกเริ่มลดลงตั้งแต่เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักลงมาอีกระลอก ทำให้เริ่มมีกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเป็นระลอกที่สอง โดยเฉพาะถนนสายบ้านวังหินหมู่ 1-หมู่ 11 บ้านวังหินเหนือ กระแสน้ำไหลข้ามถนนระยะราว 300 เมตรและเชี่ยวกราก ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยนายวิเชียร ชุ่มเย็น อายุ 52 ปีราษฎรหมู่ 11 บ้านวังหินเหนือ ระบุว่า ระดับน้ำในเช้าวันนี้เริ่มทรงตัว ตอนนี้ชาวบ้านต่างพากันวิตกกังวลเกรงว่า จะมีน้ำป่าระลอกสองไกลหลากมาอีกระลอก เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน