X

ทม.หล่มสักฝนตกหนักท่อระบายน้ำไม่ทันท่วมถนนในชุมชน น้ำป่าทะลักลงจากเขา ชาวบ้านถ่ายคลิปแจ้งเตือน

เพชรบูรณ์-ทม.หล่มสักฝนตกหนักท่อระบายน้ำไม่ทันท่วมถนนในชุมชน ในขณะที่น้ำป่าทะลักลงจากเขา ชาวบ้านถ่ายคลิปแจ้งเตือน

วันที่ 30 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.หล่มสักและอ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเขตพื้นที่เทศบาลเมืองหล่มสัก ฝนตกกระหน่ำตั้งแต่ราวเวลา 03.00 น.ส่งผลให้น้ำฝนระบายไม่ทัน กระทั่งในช่วงเช้าน้ำฝนจึงเอ่อท่วมชุมชนในเขตเทศบาลฯระดับน้ำสูงราว 10 ซม. หลังจากเทศบาลฯตั้งเครื่องสูบน้ำประกอบกับฝนหยุดตก ทำให้ระบายนัำฝนที่ท่วมขังตามถนนสายต่างๆจนลดลงเป็นปกติภายในเวลาราว 1 ชั่วโมง

ส่วนที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจากมีฝนตกหนักบนเขาอุมแพ ต.ท่าพลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าไหลลงจากเขาแลัไหลลงคลองจระเข้ ขณะเดียวกันมีชาวบ้านถ่ายคลิปช่วงที่น้ำป่าไหลบ่าลงคลองไว้ และนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ซึ่งภาพในคลิปกระแสน้ำไหลเชี่ยวและสีขุ่นครักจนแลดูน่ากลัว จึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นล่างให้ระมัดระวังน้ำป่าที่กำลังไหลบ่าลงไป ส่วนที่ อ.หล่มเก่า ที่อบต.วังบาล ทางศูนย์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอพเภอหล่มเก่า พร้อมอบต.วังบาล ซักซ้อมแผนอพยพน้ำท่วมกับชาวบ้านที่อาศัยในเขตพื้นที่ต.วังบาลและตำบลข้างเคียง

ข่าวแจ้งว่า เวลา 14.50 น.วันเดียวกัน ที่อ.วังโป่ง น้ำป่าจากเขาทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนน บ้านวังหินซอง ต.วังหิน อ.วังโป่ง เพชรบูรณ์ โดยกระแสน้ไำหลเชี่ยวกราก ในขณะที่อำเภอทับคล้อ จ.พิจิจร ได้มีดารประกาศแจ้งเตือนให้ราษฎรเตรียมพร้อมรองรับมวลน้ำก้อนนี้ ซึ่งอาจจะทำใก้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันขึ้น

นายมานิตย์ อุบแก้ว นายกอบต.วังหิน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.ถนนเส้นทางเข้าออกตำบลวังหินได้ถูกกระแสน้ำป่าที่ทะลักออกจากคลองไหลผ่านข้ามถนนสายวังสมบัติ-วังหินและสายวังโป่ง-วังหิน ระดับน้ำท่วมสูงราว 80 เซ็นติเมตร ทำให้ถนนถูกตัดขาดโดยรถทุกชติดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งถือว่าปริมาณน้ำในปีนี้มีมากกว่าทุกปี

ภาพถ่าย อาสากู้ภัยวังโป่งรวมใจ : เฟสบุ๊ก ถนนฅนวัง Songkran Festival

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน