X

เจอมุขนี้ออเจ้า!ไปไม่เป็น ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยิงมุขฮาตามหาแม่การะเกด นายกฯหล่มเก่าเขินแทบตกเวที

เพชรบูรณ์-เจอมุขนี้ออเจ้า!ไปไม่เป็น ผู้ว่าฯยิงมุขฮาตามหาแม่การะเกด นายกฯหล่มเก่ารับไม่ทันเขินแทบตกเวที งาน“เสน่ห์ผ้าทอฯ”คึกคัก ชาวเพชรบูรณ์พร้อมใจแต่งชุดไทยร่วมงาน นางงามเดินแฟชั่นผ้าทอเอกลักษณ์เพชรบูรณ์อย่างเฉิดไฉ

วันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีเปิดงาน “เสน่ห์ผ้าทอ สู่ถนนสายวัฒนธรรม” ซึ่งจัดโดยจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์,สภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์และเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตามโครงการเสน่ห์เส้นทางผ้าทอส่งเสริมหมู่บ้านวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ บริเวณหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ ต่างพร้อมใจกันแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคตามกระแสออเจ้าแม่หญิงการะเกดและพี่หมื่นจากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” เข้าร่วมงาน จนทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายพิบูลย์กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีผ้าทอที่สวยงามละเอียดอ่อนและเป็นเอกลักษณ์ ล่าสุดเพิ่งได้ดูผ้าทอของหล่มเก่าซึ่งทอได้อย่างประณีตละเอียดมากเรียกว่า “ผ้าซิ่นหัวแดงตีนก่าน” นอกจากนี้ภายในผ้าซิ่นจะมีเรื่องราวอยู่ในช่องเล็กๆเป็นรูปแบบนาคหรือกระจังด้วยกันหลายแบบซึ่งผ้าทอแบบนี้จะมีราคาสูงระดับเป็นหมื่นบาท โดยผ้าทอเหล่านี้สามารถสืบสานถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเพชรบูรณ์ และยังสามารถนำมาส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวและยังทำการตลาดเชื่อมโยงกันได้อีกด้วย ฉะนั้นเพชรบูรณ์มีสิ่งดีๆหลากหลายสามารถนำมาต่อยอดเป็นรายได้ของประชาชน และยังสามารถสืบสานวัฒนธรรมวิถีชีวิตของชาวเพชรบูรณ์

ข่าวแจ้งว่า ในช่วงพิธีเปิดเกิดเหตุการณ์เรียกเสียงฮาอย่างครื้นเครงขึ้น เมื่อนายพิบูลย์ซึ่งกล่าวแสดงความยินดีถึงการจัดงานดังกล่าว พร้อมกล่าวแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ยืนร่วมอยู่บนเวที กระทั่งมาถึงนางวาสนา ธีรนิติ นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่าและประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหล่มเก่า ซึ่งแต่งกายในชุดไทยสวยงามโดดเด่นจู่ๆนายพิบูลย์ถึงกับยิงมุขตลกใส่นางวาสนาโดยระบุว่า “นึกว่าออเจ้า!ที่ไหนมาแอบมาโผล่อยู่แถวนี้ตามหาอยู่นะแม่การะเกดเพิ่งมาเจอ” พร้อมยังชี้มือไปที่นางวาสนาที่ยืนอยู่ด้านข้าง จนเรียกเสียงฮาตรึมให้กับหัวหน้าส่วนราชการทั้งที่ยืนอยู่บนเวทีและด้านล่างรวมทั้งประชาชนที่เข้าร่วมพิธีเปิด ในขณะที่นางวาสนาถึงกับยืนยิ้มด้วยความขวยเขินเอียงอายอยู่บนเวทีและถึงกับพูดไม่ออก

นอกจากนี้ภายในงานฯยังมีการเดินแบบแฟชั่นผ้าทอเพชรบูรณ์ได้แก่ ผ้าฝ้าย อ.ศรีเทพ, ผ้าไหม อ.บึงสามพัน, ผ้ามุกอ.เมืองเพชรบูรณ์,  ผ้าเขียนเทียนชนเผ่าม้ง อ.เขาค้อ โดยสาวงามเจ้าของตำแหน่งนางงามต่างๆ อาทิ น.ส.ฉัตรกมล(เอมม่า)  ฮั่นตุ้นพงษ์ มิสหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2561, น.ส.พานทอง(ก้อย)  สีสา นางแบบอิสระ, น.ส.ณัฐกานต์(มายด์)  หิรัญ นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2561 และ น.ส.วชัญญา(แก้ม วงศ์ลาภพานิช) นางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ประจำปี 2559 และกุลสตรีแต่งกายผ้าไทยร่วมสมัยดีเด่น ประจำปี 2559 ในงาน มหกรรมวัฒนธรรม ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน