X

กระแสออเจ้า! ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อชุดไทย เตรียมใส่เล่นน้ำสงกรานต์

เพชรบูรณ์-กระแสออเจ้า! ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อชุดไทย เตรียมใส่เล่นน้ำสงกรานต์ ในขณะร้านค้าและร้านเช่าชุดยิ้มร่าลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ เปิดร้านแค่ 20 นาทีขายเกือบเกลี้ยงแผง

วันที่ 7 เมษายน ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่ทำให้แม่หญิงการะเกดและพี่หมื่น กลายเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ ขณะเดียวกันที่จ.เพชรบูรณ์ ยังมีเหล่าแฟนคลับพากันตามกระแส โดยเฉพาะในจัดหาชุดไทยมาสวมใส่ เพื่อเตรียมเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้กันอย่างคึกคัก จนทำให้ร้านจำหน่ายชุดไทยบนถนนคนเพ็ด-ซะ-บูน หน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีลูกค้าชาวเมืองเพชรบูรณ์แห่อุดหนุนอย่างกันหนาแน่น โดยชุดไทยประยุกต์แบบสำเร็จรูปซึ่งมีการออกแบบกางเกงให้คล้ายโจงกระเบนและมีผ้าสไบได้กลายเป็นสินค้าที่ขายดี และหลังเปิดร้านตั้งแผงได้แค่ 20 นาทีเท่านั้น ชุดไทยสำเร็จรูปดังกล่าวซึ่งทางร้านจัดเตรียมมาจำหน่วยจำนวนราว 100 ชุดๆละ 350 บาทได้ถูกชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อจนแทบเกลี้ยงแผง

โดยน.ส.สุนิสา(มาย) สีทานวล, น.ส.อภิญญา(ใหม่)  บัวลีและนายสรวุฒิ ปานันท์  สามแม่ค้าพ่อค้าร้านจำหน่ายเสื้อและชุดไทยบนถนนคนเพ็ด-ซะ-บูนกล่าวว่า เป็นเพราะกระแสออเจ้าจริงๆจึงทำให้ชุดไทยดังกล่าวขายดีแบบไม่คาดคิดขนาดนี้ โดยลูกค้าคงชื่นชอบ เพราะนอกจากราคาไม่แพงซึ่งขายชุดละ 350 บาทและยังสวมใส่เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย เชื่อว่ายิ่งใกล้ช่วงสงกรานต์คงขายดียิ่งขึ้นแต่ปัญหาก็คือ สินค้าขาดแคลนเพราะเวลานี้ทางร้านผลิตที่ กทม.ก็ขาดแคลนไม่มีสินค้าจะส่งให้เพราะผลิตไม่ทัน ขณะเดียวกันยังมีแนวโน้มจะขึ้นราคาอีกต่างหาก

ขณะเดียวกันร้านเช่าชุดไทยหลายแห่งในเมืองเพชรบูรณ์ ก็มีลูกค้าแห่เช่าชุดไทยตามรอยออเจาแม่หญิงการะเกดและพี่หมื่นกันอย่างคึกคัก โดยบางร้านมีการจัดโปรโมชั่นแจกแถมเพิ่มเติมให้อีก อาทิ ร้านนกเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ซึ่งจัดโปรฯแถมสร้อยดอกรักให้แก่ลูกค้า และยังเริ่มผลิตหรือตัดเย็บชุดไทยสำหรับเด็กให้เช่าในราคาชุดละ 100 บาทอีกด้วย ส่วนร้านไลค์สตูดิโอ ชุมชน 3 สะเดียงพัฒนา ลดราคาเช่าชุดไทยจากเดิม 300 บาทเหลือเพียง 200 บาท ทำให้มีหน่วยงานและชุมชนแห่เช่าเพื่อเตรียมใส่ร่วมรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด และยังเตรียมร่วมประเพณีสงกรานต์ที่เทศบางเมืองเพชรบูรณ์จัดย้อนยุคในวันที่ 13 เมษายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน