X

เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2 อำเภอ ระบายน้ำท่วมบนผิวถนนสาย 21 

เพชรบูรณ์เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2 อำเภอ ระบายน้ำท่วมบนผิวทางหลวงสาย 21 

วันที่ 25 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หลังมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่ชุมชนหลายแห่งบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วม และถนนทางหลวงหมายเลข 12 ตอนซับสมอทอด-หนองไผ่ กม.146+300-กม.146+400 (แยกราหุล)​ ต.บึงสามพัน ฝั่งเข้าเมืองเพชรบูรณ์ ถูกน้ำป่าเข้าท่วมผิวทางระดับน้ำสูงราว 30 ซม. ล่าสุดตลอดช่วงบ่ายของสันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงบึงสามพัน นอกจากจะติดตั้งป้ายเตือน เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทางแล้ว ยังนำรถแบ็คโฮมาช่วยเปิดทางน้ำและลอกสวะที่ลอยมากับกระแสน้ำ เพื่อให้กระแสน้ำไหลผ่านได้สะดวก

ขณะเดียวกันทาง ทหาร พัน.สร.8 ได้ลงพื้นที่พื้นให้ความช่วยเหลือราษฎรหมู่ที่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ที่ประสบภัยน้ำภัยน้ำท่วม โดยมีทั้งการช่วยขนย้ายสิ่งของ แจกถุงยังชีพและมีหน่วยแพทย์เดินเท้าช่วยตรวจรักษาพยาบาลราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมแจกจ่ายยาจำนวน 32 ราย ยาที่ได้แจกจ่ายส่วนใหญ่เป็นยา Paracetamol , CPM , Clotrimazole Cream และผงโรยเท้า

นอกจากนี้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 เดินทางกลับได้แวะตรวจเยี่ยมที่ทางคณะเจ้าหน้าที่หมวดการทางและทหาร ที่ช่วยเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบนถนน รวมทั้งอำนวยความสะดวกรถที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดย นส.เมตตา สินยบุตร นายอำเภอบึงสามพัน รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในขณะที่มีพ่อค้าภาคเอกชนนำข้าวกล่องมาแจกจ่ายเป็นกำลังใจให้แก่คณะเจ้าหน้าดังกล่าวด้วย

ส่วนที่ อ.วิเชียรบุรี กำลังทหาร ม.3 พัน.13 จำนวน 27 นาย พน้อมยุทโธปกรณ์ ประด้วยรถยนต์เบา(รยบ.) 1/2 ตัน FTS จำนวน 1 คันและรถปิกอัพ 1 คัน ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำท่วม บ.ลำจังหัน หมู่ที่ 1 ต.สามเเยก อ.วิเชียรบุรีฯ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 14 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บ โดยมีการเมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน ในขั้นต้น ขณะเดียวกันได้เเจ้งประสานงานไปยัง อบต.สามเเยก เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน