X

พายุฝนถล่มบ้านเรือนราษฎรเสียหายยับ ทหารมอบสิ่งช่วยเหลือ

เพชรบูรณ์-พายุฝนถล่มบ้านเรือนราษฎรเสียหายยับ ทหารมอบสิ่งช่วยเหลือ

วันที่ 5 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา จนทำให้บ้านพักราษฎรรวมทั้งสิ้นจำนวน 83 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายหนัก ได้แก่ หมู่ 1 ต.วังโบสถ์ จำนวน 54 หลัง, หมู่ 9 ต.นาเฉลียง จำนวน 3 หลังและหมู่ 1,3,4,5,7 ต.วังท่าดี จำนวน 21 หลัง โดยทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้จัดกำลังพลพร้อมชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบวาตภัยดังกล่าว และล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเพชรบูรณ์  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของให้กับผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายวิสุทธิ์  แจ้งใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านวังสะตือ กล่าวว่า หมู่บ้านแห่งนี้ มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่ราว 84 หลังคาเรือน ได้ประสบวาตภัย ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหมด กว่า 50 หลัง และมีเสียหายหนัก ประมาณ 10 กว่าหลัง อีกทั้งยังมีพืชผลทางการเกษตร เสียหายเป็นบางส่วน ซึ่งเบื้องต้น ได้ร่วมกับ ทหาร ชุดกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กรมทหารม้าที่ 3 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือตามลำดับต่อไป

นายมานิตย์  ปานเกษม อายุ 50 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 67 หมู่ 1 บ้านวังสะตือ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวานนี้ ตนนั่งอยู่บนบ้านกับภรรยา 2 คน คือนางหรั่ง  งีสันเที๊ยะ อายุ 45 ปี พบว่าได้มีลมพายุฤดูร้อน ก่อตัวมาจากทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ก่อนจะกลายเป็นพายุหมุน พุ่งเข้าใส่บ้านเรือนของตนจนเสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุ ไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน ทำได้เพียงจูงมือภรรยา หาที่หลบเอาชีวิตรอด เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ซึ่งตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงเท่านี้มาก่อน ถือว่าสาหัสที่สุดในรอบ 50 ปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน