X

เตือนขับรถระวังถูกวางตะปูดัก บนถนนสาย 2278  ขึ้นลงเขาค้อ กำนันฯเชื่อชาวบ้านหมดความอดทน วางดักกลุ่มเด็กแว้นซิ่งประลองความเร็ว

เพชรบูรณ์-เตือนขับรถระวังถูกวางตะปูดัก บนถนนสาย 2278  ขึ้นลงเขาค้อ กำนันฯ แจง อาจเป็นฝีมือชาวบ้านหลังหมดความอดทน วางดักกลุ่มเด็กแว้นซิ่งรถประลองความเร็ว

วันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ Sujitra Luaegon ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพแจ้งเตือนเพื่อนๆและสมาชิกบนเฟสบุ๊ก ที่ขับรถผ่านเส้นทางถนนหลวงสาย 2278 บ้านหัวนา-บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ให้ระมัดระวังหลังไปพบหรือประสบเหตุโดยมีผู้วางตะปูดักรถบนถนนสายดังกล่าว โดยระบุว่า “แจ้งเพื่อนๆแถวบุ่งน้ำเต้า/บ้านธารทิพย์ ใครที่ใช้เส้นทาง 2278 ถนนปลายทางหมู่11ทางไปหัวนาตอนกลางคืนระวังกันด้วยนะคะขับช้าๆเพราะว่า มีคนวางตะปูก่อนถึงสมบูรณ์ซาว 20 เมตร (ยางรถตรูไม่ใช่เส้นละ100นะโว้ย)”

ทั้งนี้ถนนเส้นนี้ยังเป็นอีกเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้ขึ้นลงเขาค้อ และเข้าไปท่องเที่ยวที่อุทยานน้ำตกธารทิพย์ รวมทั้งเป็นเส้นทางผ่านค่ายทหาร กองพันทหารม้าที่ 28 อีกด้วย อย่างำรก็ตามได้มีเพื่อนสมาชิกสอบถามถึงรายละเอียด พร้อมแสดงความห่วงใยเกรงจะผู้วางตะปูต้องการทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน หรือต้องการก่ออาชญกรรมปล้นชิงทรัพย์ จากนั้นยังสอบถามด้วยว่ารู้ตัวมือวางตะปูรึไม่ ในขณะที่ Sujitra Luaegon ได้โพสต์ตอบข้อซักถามดังกล่าวว่า โดนมาหลายรอบแล้ว เปลี่ยนยางเส้นละพันกว่าบาท ส่วนคนวางตะปูกำลังตามสืบอยู่และในตอนเช้าราว 04.00 น.-05.00 น.ก็จะมีการนำตะปูที่วางออกจากถนน ขณะเดียวกันตั้งข้อสังเกตุว่าคนวางตะปูน่าจะเป็นโรคจิต

นายมานิตย์ สุขหร่อง กำนันตำบลบุ่งน้ำเต้า กล่าวว่า เคยได้รับแจ้งว่ามีการวางตะปูหรือนำไม้วางขวางกั้นบนถนนบริเวณนี้มาราว 2-3 ครั้งแล้ว เชื่อว่าสาเหตุอาจมาจากชาวบ้านหมดความอดทนกับกลุ่มวัยรุ่นหรือแก๊งเด็กแว้น ที่ใช้ถนนสายนี้ซิ่งประลองความเร็วกันในช่วงค่ำหรือหรือช่วงดึก ชาวบ้านไปแจ้งตำรวจที่ตู้ยามแต่กว่าตำรวจสายตรวจจะไปถึงจุดก่อเหตุกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเหล่านี้ต่างก็สลายตัวไปแล้ว อย่างไรก็ตามคงต้องเร่งชี้แจงหรือประชาคมชาวบ้านให้เข้าใจ เพราะการแก้ไขปัญหาโดยวิธีนี้ทำให้คนอื่นมารับเคราะห์แทนและโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน