X

จัดระเบียบรถรางเขาค้อคืบ 9 กลุ่มผู้ประกอบการจัดตั้งเป็นกลุ่มสหกรณ์ฯแล้ว รองผู้ว่าฯกำชับให้ส่วนราชการช่วยเป็นพี่เลี้ยง หลังผู้ว่าฯหวั่นมือใหม่บริหารงานไม่รอด

เพชรบูรณ์-จัดระเบียบรถรางเขาค้อคืบ กลุ่มผู้ประกอบ 9 กลุ่มจัดตั้งเป็นกลุ่มสหกรณ์ฯแล้ว รองผู้ว่าฯกำชับให้ส่วนราชการช่วยเป็นพี่เลี้ยง หลังผู้ว่าฯหวั่นมือใหม่บริหารงานไม่รอด

วันที่ 13 สิงหาคม ผู้สื่อข่างรายงานถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบรถรางเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดในการประชุมวาระยามเช้า(Morning Brief) โดยมีนายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานฯ นายกนกศักดิ์ หมื่นจันทร์ ปลัดอำเภอเขาค้อฝ่ายความมั่นคง จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เมื่อวานนี้(12 สิงหาคม) ได้มีการประชุมกลุ่มผู้ประกอบการรถรางทุ่งกังหันลมเขาค้อทั้ง 9 กลุ่ม หลังจากทางจังหวัดฯมีนโยบายให้ยุบรวมให้เหลือเพียงกลุ่มเดียว และให้จัดตั้งเป็นกลุ่มสหกรณ์ หลังจากมีปัญหาเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์และถูกนักท่องเที่ยวร้องเรียนเรื่องถูกเอารัดเอาเปรียบ เดินรถขาดความปลอดภัยและแย่งผู้โดยสาร จนสั่งยุติการเดินรถเพื่อจัดระเบียบใหม่นั้น ซึ่งผลการประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่นโดยที่ประชุมมีมติตั้งเป็นกลุ่มสหกรณ์รถรางทุ่งกังหันลมเขาค้อจำกัด พร้อมตั้งคณะทำงานจัดตั้งสหกรณ์ฯจำนวน 12 คนซึ่งมีตัวแทนกลุ่มละ 3 คนเข้าร่วม เพื่อดำเนินการยื่นขออนุญาตจัดตั้งสหกรณ์ฯและขอใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ต่อไป

นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเสริมว่า บรรยากาศการประชุมเมื่อวานนี้มีความชื่นมื่น โดยมีมวลชนที่เข้าร่วมราว 100 กว่าคน และมีมติเห็นพ้องตั้งชื่อว่ากลุ่มสหกรณ์รถรางทุ่งกังหันลมเขาค้อจำกัด นอกจากนี้ทางตัวแทนสหกรณ์อำเภอเขาค้อได้เตรียมทำแผนดำเนินธุรกิจและร่างระเบียบข้อบังคับในเบื้องต้น ซึ่งการจัดตั้งสหกรณ์มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วัน อย่างไรก็ตามทางคณะทำงานจัดตั้งฯพยายามจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อน เพราะใกล้ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ทั้งนี้หลังการก่อตั้งสหกรณ์ฯเสร็จสิ้นแล้ว จำเป็นต้องเร่งขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ต่อเนื่อง

ด้านนายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กำชับว่าเนื่องจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯมีความห่วงใยเกี่ยวกับเรื่องการบริหารสหกรณ์ฯ เพราะส่วนใหญ่เป็นตัวแทนชาวบ้านยังไม่มีความรู้หรือความเข้าใจในด้านวิธีบริหารงานหรือการจัดทำหรือตรวจสอบบัญชีต่างๆ จึงอยากให้ทางส่วนราชการเข้าไปช่วยเป็นที่ปรึกษา พร้อมทั้งให้คำชี้แนะหรือแนะนำต่างๆ เพราะหากปล่อยให้ชาวบ้านดำเนินการเองเกรงจะไปไม่รอด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน