X

พบที่ดินแปลงคดีรีสอร์ทลักไก่สร้างตึก 4 ชั้นที่เขาค้อ ถูกนายทุนแบ่งสอยขาย 4 แปลง

เพชรบูรณ์-พบที่ดินแปลงคดีรีสอร์ทลักไก่สร้างตึก 4 ชั้นที่เขาค้อ ถูกนายทุนแบ่งสอยขาย 4 แปลง เจ้าหน้าที่เดินหน้าเก็บพยานหลักฐานอุดช่องโหว่ เกรงซ้ำคดีตึกยักษ์อัยการสั่งไม่ฟ้อง

วันที่ 28 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึง ความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่จับกุมรีสอร์ทภูอาบหมอกเขาค้อลักไก่แอบก่อสร้างอาคารตึกขนาดใหญ่ 4 ชั้นบนที่ดินแปลงรอส.ซึ่งมีนายเซี่ยเจ้ง แซ่ย่าง รอส.เป็นผู้ครอบครอง โดยดำเนินคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ปี 2484 และพ.ร.บ.ป่าสงวนฯปี 2507 ล่าสุดเวลา 10.30 น.วันนี้ นายสมศักดิ์ ชวนชม หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.2 (เขาค้อ) พร้อมพร้อมร.ต.เอกชัย ดอนกาวิน หน.ชป.ศอป.โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก ได้นำให้ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ลงชี้สถานที่เกิดเหตุบริเวณอาคารตึก 4 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างภายในรีสอร์ทภูอาบหมอก โดยพบนางมาลี แก้วสว่าง ข้าราชการบำนาญ คอยสังเกตการณ์โดยไม่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสำหรับที่ดินแปลงที่เกิดเหตุดังกล่าว ทภ.3/ กอ.รมน.ภาค 3 จัดสรรให้ นายเจี่ยเซ็ง แซ่ย่าง รอส. ได้รับการ เมื่อปี 2522 เนื้อที่ 21-2-64 ไร่  บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  แต่ภายหลังถูกเปลี่ยนมือไปอยู่นายทุนรวม 4 ราย โดยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่พบ นางมาลี แก้วสว่าง อายุ 64 ปี ข้าราชการครูบำนาญภูมิลำเนาจ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันสร้างรีสอร์ท “ภูอาบหมอกรีสอร์ท” เนื้อที่ 8 ไร่, รายที่ 2 ได้แก่ นางกัญญกร เศวตวิลาศ อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาอยู่ กทม. เป็นผู้แสดงสิทธิ์ครอบครองในเนื้อที่ 4-2-0 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้าง(บ้านพัก) จำนวน 1 หลัง

สำหรับรายที่ 3 ได้แก่ นางมารศรี ศรีอินทร์ อายุ 67 ปี ภูมิลำเขา จ.นนทบุรี แสดงสิทธิ์ครอบครองเนื้อที่ 6-0-0 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้าง(บ้านพัก) จำนวน 2 หลัง 4 ห้อง และรายที่ 4 นางสุจิตรา ศรีอินทร์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันสร้างพัศดีรีสอร์ท แสดงสิทธิ์ครอบครองในเนื้อที่ 1-2-0 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้าง(บ้านพัก) จำนวน 2 หลัง อย่างไรก็ตามสำหรับในรายของนางมาลีนั้นทางเจ้าหน้าตรวจสอบพบว่า ยังซื้อที่ดินจากนายสะอาด ละหารนอก รอส.เจ้าของที่ดินข้างเคียงเพิ่มเติมอีก 4 ไร่ด้วย จากการรังวัดแนวเขตทำให้พบว่าที่ดินที่นางมาลีครอบครองมีเนื้อที่ทั้งหมด 10-3-96 ไร่ นอกจากนี้ยังพบอาคารบ้านพักพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งตึกอาคารขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง รวมจำนวน 25 หลัง

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่าการจับกุมรีสอร์ทภูอาบหมอกทางคณะเจ้าหน้าที่วางแผนอย่างรัดกุม และพยายามเก็บรวมรวมหลักฐานจากพยานที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุม เพื่อปิดกั้นฝ่ายที่ถูกกล่าวหาไปจัดฉากหรือมีการเตี้ยมเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการจับกุมในอดีตเซึ่งจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เพียงแค่ส่งบันทึกการจับกุมเพียงแค่กระดาษแผ่นเดียว โดยไม่มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างครบถ้วน  จนเป็นอีกเหตุผลทำให้สำนวนคดีอ่อนกระทั่งเป็นช่องโหว่นำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องของทางพนักงานอัยการได เหมือนในรายคดีตึกยักษ์ 3 หลังและคดีอื่นๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน