X

จับรีสอร์ทเขาค้อสร้างตึกสูง 4 ชั้น เจ้าของอ้างสร้างตามที่อื่น อีกรายอ้างชื่อพลเอกเกษียณราชการขอเจรจา

เพชรบูรณ์-จับรีสอร์ทสร้างตึกสูง 4 ชั้นบนเขาค้อ เจ้าของอ้างเห็นที่อื่นสร้างได้เลยสร้างตาม ส่วนอีกรายอ้างชื่อพลเอกเกษียณราชการขอเจรจา

เวลา 11.00 น.วันที่ 27 มีนาคม คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป.), ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(ศปป.4 กด.รมน.), กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารม้าที่ 1 (กกล.รส.พล.ม.1) โดยกองพันทหารม้าที่ 28(ม.พัน 28), ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.),สำนักบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (พิษณุโลก),กอ.รมน.จ.เพชรบูรณ์,สภ.เขาค้อและฝ่ายปกครองอำเภอเขาค้อ นำโดยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเข้าค้อ, พ.อ.ฐาวิรัตน์ ยังน้อย , พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ, พ.ท.เกียรติอุดม นาดี, พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยนิวัฒน์, นายบุญลาภ สุกใสและนายชิต อินทนก  ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างอาคารตึกขนาดใหญ่ภายในรีสอร์ทภูอาบหมอก หมู่ที่ 1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

หลังพบว่ารีสอร์ทดังกล่าวมีการฝ่าฝืนคำสั่งของอำเภอ ปี 2557  อีกทั้งก่อสร้างตึกขนาดใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยก่อนหน้านี้ทางทหาร ชป.ศอป.โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก เข้ามาตรวจและสั่งเบรกไม่ให้ดำเนินการก่อสร้าง โดยพบนางมาลี แก้วสว่าง อายุ 64 ปี ข้าราชการบำนาญและสามี รับเป็นเจ้าของรีสอร์ทฯ โดยยอมรับว่าซื้อที่ดินจากนายทุนอีกทอดหนึ่ง ไม่ได้ซื้อจากรอส.โดยตรง และทราบว่าเป็นที่ดินรอส. แต่อ้างว่าเห็นรีสอร์ทอื่นสร้างได้ ก็เลยสร้างตาม จากนั้นนำเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรรังวัดแนวเขตที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด

ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจการก่อสร้างรีสอร์ทบนที่ดินแปลงรอส.อีกแห่ง บริเวณหมู่ 12 บ้านส่งคุ้ม ต.เขาค้อ ซึ่งพบว่าเป็นอาคารแบบน็อคดาวน์ มีทั้งที่สร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้าง รวมทั้งมีวัสดุก่อสร้างวางเต็มพื้นที่เช่นเดียวกัน  โดยในบัญชีกี่สำรวจพบว่านางเพียงขวัญ ยิ้มอุบล เป็นรอส.ผู้ครอบครองที่ดิน เนื้อที่ 24-3-89 ไร่ ต่อมานายราชัน ยิ้มอุบล สามีนางเพียงขวัญมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ หลังจากได้รับฟังคำชี้แจงว่า การสร้างรีสอร์ททำผิดเงื่อนไขการใช้ที่ดิน หากรื้อถอนเองก็จะไม่ถูกดำเนินคดีทำให้มีท่าทีลังเล

แต่ภายหลังนายราชันได้อ้างถึงนายทหารยศพลเอกรายหนึ่งต้องการพูดคุย พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์กับทางเจ้าหน้าที่ โดยพ.อ.พงษ์เพชรจึงได้ติดต่อไปกระทั่งทราบเป็นพลเอกเกษียณราชการ และยังสอบถามถึงรีอสร์ทอื่นจะดำเนินการด้วยหรือไม่ ซึ่งพ.อ.พงษ์เพชรชี้แจงถึงการตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าวแล้วยังแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนระหว่างการบังคับใช้กฎหมายกับรีสอร์ทที่กระทำผิด

ทั้งนี้ล่าสุดทางคณะเจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นมอบหมายให้นายสมศักดิ์ ชวนชม หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.2 (เขาค้อ) และร.ต.เอกชัย ดอนาวิน หน.ชป.ศอป.โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก(เขาค้อ) เข้าแจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ โดยเบื้องต้นดำเนินคดีกับทางเจ้าของรีสอร์ทภูอาบหมอกก่อนเพียงรายเดียว ส่วนในรายนายราชันหากยังให้การปฏิเสธไม่ยอมรื้อถอนเอง ทางเจ้าหน้าที่จะร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นลำดับต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน