X

หล่มเก่าเร่งช่วยผู้ประสบวาตภัยบ้านทับเบิก-บ้านดอยน้ำเพียงดิน

เพชรบูรณ์-หล่มเก่าเร่งช่วยผู้ประสบวาตภัยบ้านทับเบิก-บ้านดอยน้ำเพียงดิน ในขณะที่อาคารเรียนโรงเรียนบ้านทับเบิกฯ หลังคาถูกลมพัดกระเจิง

วันที่ 4 สิงหาคม ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยที่บ้านทับเบิก ต.วังบาลและบ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ลาสุดเมื่อเวลา 10.30 น.นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอหล่มเก่า นอกจากจะคณะเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุวาตภัยดังกล่าวแล้ว ยังนำคณะกิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า เดินทางไปที่หมู่ที่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน เพื่อให้ความช่วยเหลือและเยียวยาพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบวาตภัย โดยมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้จำนวน 26 ครัวเรือน พร้อมกำชับทางอบต.บ้านเนิน เร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการ

ส่วนที่โรงเรียนบ้านทับเบิกร่วมใจ หลังจากเพิ่งผ่านพ้นวิกฤตครูและเด็กนักเรียนขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ แต่หลังต้องเผชิญลมพายุพัดกรรโชกอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ ทำให้อาคารเรียนจำนวนหลายห้องเรียน ได้ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำจนหลังคาปลิวกระเจิง กระทั่งได้รับความเสียหายจำนวนหลายห้องเรียน ล่าสุดทางครูอาจารย์ได้ช่วยกันเก็บและขนย้ายอุปกรณ์การเรียนการสอนไปเก็บไว้ในอาคารอื่นเป็นการชั่วคราว ส่วนทาง อบต.วังบาลได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเก็บเคลียร์วัสดุหลังคาสังกะสีที่ถูกลมพัดปลิวตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เพื่อรอดำเนินการซ่อมแซมใหม่ในวันพรุ่งนี้

ส่วนเสาไฟฟ้าที่โค่นล่มนับสิบต้น ทำให้กระแสไฟดับทั้งหมู่บ้านนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหล่มเก่า ได้ลำเลียงเสาไฟฟ้าต้นใหม่ขึ้นำปภูทับเบิก พร้อมจัดส่งพนักงานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารวม 4 ทีม เพื่อไปทำการปักเสาไฟฟ้าใหม่ แต่เนื่องจากสภาพอากาศบนภูทับเบิกยังมีความแปรปรวนโดยยังมีลมพัดแรง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการปักเสาไฟฟ้า แต่ทั้งนี้ทางพนักงานการไฟฟ้าได้มีการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าจากเขตบ้านหมันขาว อ.ด่านซ้าย เข้ามาที่บ้านทับเบิก ทำให้ภายในหมู่บ้านมีกระแสไฟฟ้าใช้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน