X

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจดูทหารเพชรบูรณ์ ซ้อมรบที่เขาแท่นช้างฯหล่มสัก

เพชรบูรณ์-แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจดูทหารฝึกซ้อมรบที่เขาแท่นช้างฯหล่มสัก ก่อนกลับให้นโยบายนักศึกษาวิชาทหารต้องรู้จักผู้ว่าราชการจังหวัดและให้หาโอกาสเชิญมาให้แนวคิด (ภาพชุด)

เวลา 09.00 น.วันที่ 25 มีนาคม พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์เพื่อชมการฝึกซ้อมรบและประเมินผลกองพัน(พัน.ม.ฉก.)ประจำปี 2561 ที่เนินคนดู เขาแท่นช้าง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์   โดยมีพล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 นำชมการฝึกดังกล่าว และยังมีพลโทณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก, นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งนักศึกวิชาทหาร(นศท.) ในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก,อ.หล่มเก่าจำนวนราว 100 คน เข้าร่วมชมการฝึกในครั้งนี้ด้วย

สำหรับจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความชำนาญในด้านการบังคับบัญชาการปฏิบัติการในสนาม มีความคุ้นเคยในการปฏิบัติการร่วมกัน เพื่อให้ปฏิบัติการรบในทางยุทธวิธีได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสได้เห็นสภาพสถานการณ์ในยุทธวิธีในรูปแบบต่างๆในสนามรบใกล้เคียงความจริงมากที่สุด นอกจากนี้ยังสร้างความคุ้นเคยกับการแก้ไขปัญหาต่างๆที่ต้องเผชิญในยามรบจริง

ทั้งนี้ในการฝึกการดำเนินกลยุทธด้วยกระสุนจริงดังกล่าว มีการสร้างสถานการณ์จำลองการสู้รบขึ้น เพื่อผลักดันข้าศึกกลับออกไป ตามแผนป้องกันประเทศของกองพลทหารม้าที่ 1 ภายในกรอบแผนป้องกันประเทศกองทัพภาคที่ 3 โดยมีการใช้กองกำลังทหารกองพลทหารม้าที่ 1 รุกเข้าตีโต้เพื่อยึด 2 ที่หมายด้วยกำลัง 2 กรมทหารม้าเฉพาะกิจ สำหรับยานพาหนะที่ร่วมการฝึกมีทั้งยานยนต์ล้อและยานยนต์สายพานรวม 204 คัน ส่วนยอดกำลังพลที่เข้าร่วมฝึกมีทั้งระดับนายทหารและระดับนายสิบระดับพลทหารรวม 903 นาย

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการฝึกพลโทณฐพนธ์และพลโทวิจักขฐ์และคณะ ได้ทำพิธีมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่การฝึกจำนวน 7 แห่ง จากนั้นพลโทวิจักขฐ์พร้อมนายพิบูลย์ยังได้ตรวจเยี่ยมนักศึกษาวิชาทหารฯ ทั้งนี้ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 3 ให้โอวาทแก่นักศึกษาวิชาทหารยังได้สอบถามว่า มีใครรู้จักผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์บ้างแต่นักศึกษาวิชาทหารทุกคนกับนิ่งเงียบ พลโทวิจักขฐ์จึงประกาศย้ำว่าต่อไปเป็นนโยบายแม่ทัพฯ นักศึกษาวิชาทหารต้องรู้จักผู้ว่าราชการจังหวัด หากมีโอกาสให้เชิญผู้ว่าฯมาให้แนวคิดแก่เด็กและเยาวชนเหล่านี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน