X

ภูทับเบิกถูกลมพายุพัดกระเจิง แรงลมเสาไฟฟ้าถูกถอนทั้งยวง เพิงร้านค้าปลิวลอยไปกองบนถนน นทท.ตื่นตกใจแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพชรบูรณ์-ภูทับเบิกถูกลมพายุพัดกระเจิง แรงลมเสาไฟฟ้าถูกถอนทั้งยวง เพิงร้านค้าปลิวลอยไปกองบนถนน นทท.ตื่นตกใจแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงายงาน เมื่อเวลา 03.00 น.ถึง เวลา 09.00 น.ของวันนี้(3ส.ค.) เกิดเหตุลมพายุพัดกรรโชกอย่างรุนแรงที่ภูทับเบิก บริเวณพื้นที่หมู่ 16 บ้านท้บเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยแรงลมทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 6 ต้น ในขณะที่เสาไฟฟ้าถึงกับถอนทั้งยวง ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับใน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 16 และหมู่ 14 นอกจากนั้นเพิงร้านขายบริเวณริมถนนหน้ารีสอร์ทไร่สุวิทย์ ได้ถูกแรงลมพัดจนปลิวกระเจิงทั้งหลัง ไปกองบนถนนและปิดกั้นเส้นทางจราจร ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมตามรีสอร์ทบนภูทับเบิก ต่างพากันตื่นตกใจกับแรงลมพายุที่พัดกรรโชกอย่างรุนแรงในครั้งนี้ ซึ่งโชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บจากแรงลมพายุดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ ต.บ้านเนิน อ.หลามเก่าเช่นกัน แรงลมพายุพัดกระโชกทำให้บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 10 หลัง และเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง ส่งผลให้ชาวบ้านต้องไปหลบอาศัยที่โบสถ์คริสต์จักรบ้านดอยน้ำเพียงดิน โดยทางอบต.วังบาลและอบต.บ้านเนินพร้อมผู้ใหญ่บ้านออกทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยการตามระเบียบของทางราชการ

ในขณะที่นายสมบูรณ์ ศรีธรรม นายกอบต.วังบาล ย้ำว่า ช่วงนี้ที่ภูทับเบิกมีลมพายุพัดรุนแรงต่อเนื่อง แต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ลมพายุพพัดกรรโชกรุนแรงมาก ส่งผลให้ทรัพย์ของชาวบ้านและเสาไฟฟ้ารวมทั้งต้นไม้ถูกลมพัดโค่นล้มได้รับความเสียหาย ส่วนการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าได้รับแจ้งว่าอาจต้องใช้ระยะเวลาราว 2 วันจึงจะปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ส่วนนนักท่องเที่ยวอาจขวัญกระเจิงบ้างแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน