X

ตั้งป้ายห้ามทิ้งขยะป่าชุมชนฯเขาค้อ จี้รีสอร์ท-ร้านค้ามีจิตสำนึก พบอีกขยะถูกแอบทิ้งป่าริมถนนเพียบ

เพชรบูรณ์-ตั้งป้ายห้ามทิ้งขยะบริเวณป่าชุมชนฯเขาค้อ จี้รีสอร์ทร้านค้ามีจิตสำนึก พบอีกขยะถูกแอบทิ้งป่าริมถนนเพียบ

เวลา 11.00 น.วันที่ 24 มีนาคม ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านพัฒนวรพงษ์ หมู่ 1 ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นางวิไลพร ศรีวิเศษไทย อายุ 47 ปี กำนันตำบลริมสีม่วง และนายสุวรรณ การุณบริรักษ์ รองนายก อบต.เขาค้อ พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่อบต.และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)ชาวบ้าน นำป้ายห้ามทิ้งขยะในที่สาธารณะฝ่าฝืนมีโทษปรับตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ. 2535 ไปติดตั้งบริเวณปากทางเข้าป่าชุมชนบ้านพัฒนวรพงศ์ ริมถนนหลวงหมายเลข 2196 (นางั่ว-สะเดาะ) หลังจากมีรีสอร์ทและร้านค้าในเขตพื้นที่อ.เขาค้อ แอบลักลอบนำขยะจากการท่องเที่ยว แอบไปทิ้งกองภายในป่าชุมชน จนกระทั่งชาวบ้านซึ่งร่วมกันไปทำแนวกันไฟไปพบเห็นจึงทำการเผากำจัดทิ้ง

นางวิไลพรกล่าวว่า ยอมรับหนักใจกับปัญหาขยะบริเวณนี้มากที่ผ่านมาต้องจัดเก็บและเผาให้ตลอด ตอนแรกไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ประกอบกับบริเวณนี้ก็ไม่มีบ้านพักของชาวบ้าน จึงทำให้เข้าออกกันง่ายจึงลักลอบนำขยะใส่ถุงดำมาโยนทิ้งกันในตอนกลางคืน ที่ผ่านมายังไม่เคยจับผู้ลักลอบแอบนำขยะมาทิ้งได้แม้แต่รายเดียว  จริงๆเรื่องแบบนี้ก็น่าจะมีจิตสำนึกกันบ้าง การนำขยะมาทิ้งในเขตหมู่บ้านหรือพื้นที่ที่มีการรณรงค์กันอยู่ น่าจะคิดได้บ้างนะว่าไม่ถูกต้อง ขนาดชาวบ้านในหมู่บ้านยังช่วยกันกำจัดกันเองไม่เคยเอาขยะมาทิ้งกองกันแบบนี้ อยากจะฝากให้รีสอร์ทหรือร้านค้ารวมทั้งคนทิ้งขยะมีจิตสำนึกบ้าง ทำไมไม่เอาไปทิ้งที่บ้านแต่เอามาทิ้งป่าชุมชนซึ่งพวกเราก็ดูแลรักษาอยู่ ไม่อยากให้มาทิ้งกันแบบนี้

จากนั้นคณะนายสุวรรณยังไปสำรวจบริเวณป่าริมถนนทางหลวง 2196 บริเวณกิโลเมตรที่ 8,11 ซึ่งพบว่ามีการแอบลักลอบนำขยะมาทิ้งกันเกลื่อนกราดอีกจุด โดยขยะที่ถูกนำทิ้งเป็นขยะจากการท่องเที่ยวมีการใส่ถุงดำมาโยนทิ้งในป่าริมถนน จนทำให้มีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ โดยนายสุวรรณและพวกระบุว่า บริเวณนี้ชาวบ้านจะระดมมาช่วยเก็บขยะกันเป็นช่วงๆ แต่ก็ยังมีการลักลอบนำมาทิ้งซึ่งเป็นขยะจากรีสอร์ทและร้านค้าในพื้นที่เขาค้อ หากจะเผาทำลายคงลำบากเพราะมีเศษกิ่งไม้และใบไม้แห้งเป็นจำนวนมาก หากจะเผาต้องมาทำแนวกันไฟก่อนป้องกันการลุกลามและต้องนำรถฉีดน้ำอบต.มาป้องกันเกรงลุกลามทำให้เกิดไฟป่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน