X

ทหารสั่งเบรกรีสอร์ทผุดตึกยักษ์สูง 4 ชั้นเขาค้ออีกราย เจ้าของอ้างเร่งสร้างให้เสร็จหลังหยุดมานาน

เพชรบูรณ์-ทหารสั่งเบรกรีสอร์ทผุดตึกยักษ์สูง 4 ชั้นเขาค้ออีกราย เจ้าของอ้างเร่งสร้างให้เสร็จหลังหยุดมานานกลัวเป็นตึกร้าง

วันที่ 24 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.เอกชัย ดอนกาวิน หัวหน้าชุดปฎิบัติการศูนย์อำนวยการประสานงานและแก้ไขปัญหาโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการร้องเรียนว่ามีการเร่งก่อสร้างตึกขนาดใหญ่สูง 4 ชั้นภายในรีสอร์ทภูอาบหมอก หมู่ที่ 1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบตึกอาคารยักษ์สูง 4 ชั้นมีคนงานกว่า 15 คน อยู่ระหว่างเร่งก่ออิฐฉาบปูนภายในโครงสร้างอาคารตึกดังกล่าว และมีวัสดุก่อสร้างวางกองอยู่ในบริเวณดังกล่าวเพียบ ขณะเดียวกันพบนางมาลี แก้วสว่าง อายุ 64 ปี รับเป็นเจ้าของรีสอร์ทฯ

โดย ร.ต.เอกชัย จึงแจ้งขอความร่วมมือให้นางมาลีระงับการก่อสร้างก่อน โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เนื่องจากอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาการใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าบนเขาค้อซึ่งกองทัพภาคที่ 3 ขอใช้จากกรมป่าไม้ ทั้งนี้นางมาลีอ้างว่า ก่อนหน้านี้ได้หยุดก่อสร้างไปช่วงหนึ่งเกรงจะเป็นตึกร้างจึงต้องการเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ แต่ทั้งนี้นางมาลีได้รับปากทางร.ต.เอกชัยว่าจะหยุดดำเนินการก่อสร้าง หลังจากนั้นหน.ชป.ศอป.โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปที่สภ.เขาค้อ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตามสำหรับอาคารตึกขนาดใหญ่สูง 4 ชั้นของรีสอร์ทภูอาบหมอก ตั้งอยู่ในแปลงที่ดินราษฎรอาสาสมัคร(รอส.) บ้านกนกงาม หมู่ที่ 1 ต.เขาค้อ โดยมีชื่อนายเซียเจ๊ง แซ่ย่าง ซึ่งเป็นรอส.ผู้ครอบครอบที่ดินเดิม แต่ปัจจุบันมีนางมาลี แก้วสว่าง อายุ 64 ปี  เจ้าของรีสอร์ทภูอาบหมอก ซึ่งมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน 56 ม.7 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และเป็นข้าราชการบำนาญ เป็นผู้ครอบครองแปลงที่ดินดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน