X

ไร้ปาฏิหาริย์! ภรรยาเชพหนุ่มชะตาอาภัพ แต่งชุดวิวาห์ถ่ายเวดดิ้งตามฝันเสียชีวิตแล้ว สามีเผยวีดีคอลอำลาข้ามโลก

เพชรบูรณ์-ไร้ปาฏิหาริย์! ภรรยาเชพหนุ่มชะตาอาภัพ แต่งชุดวิวาห์ถ่ายเวดดิ้งตามฝันเสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อในกระแสเลือดและเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปี ด้านสามีสุดเศร้าเผยวีดีคอลอำลาภรรยาข้ามโลกทั้งน้ำตา 

วันที่ 18 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายสมยศ ถาวร เชฟหนุ่มวัย 43 ปีจัดชุดวิวาห์ให้”หนิง-น.ส.สุรัตน์ ถาวร” ภรรยาสาววัย 35 ปีแต่งถ่ายเวดดิ้งตามความฝันครั้งสุดท้าย  หลังป่วยเป็นคนไข้ติดเตียงมานานหลายปี ล่าสุดได้รับแจ้งว่า “หนิง-น.ส.สุรัตน์”ภรรยานายสมยศได้เสียชีวิตแล้ว หลังพ่อแม่นำหนิงสาวชะตาอาภัพเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แต่เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้อาการทรุดหนักจนแพทย์สุดปัญญาที่จะยื้อชีวิตไว้ได้ กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อเวลาราว 17.00 น.ของวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โดยไร้ร่างสามีเชฟหนุ่มอยู่เคียงกาย เนื่องจากนายสมยศกลับไปทำงานอยู่ที่ประเทศโปแลนด์

แต่ทั้งนี้ก่อนที่ภรรยาสาวจะสิ้นใจเพียงไม่กี่ชั่วโมง นายสมยศได้มีโอกาสเอ่ยคำร่ำลาเป็นครั้งสุดท้ายผ่านทางวีดีโอแบบข้ามโลกจากประเทศโปแลนด์มายังโรงพยาบาลเขาค้อ ซึ่งการเสียชีวิตของ “หนิง-น.ส.สุรัตน์” ดังกล่าวถือเป็นการปิดฉากรักแท้ของสามีภรรยาคู่รักรายนี้ไปแบบไร้ปาฏิหาริย์โดยสิ้นเชิง แม้ว่าจะมีชาวเน็ตหรือผู้ที่รับทราบเรื่องราวรักแท้ของเชพหนุ่มชาวไทยและภรรยาสาวชาวม้งคู่นี้ ต่างพากันส่งกำลังใจและยังขอปาฏิหาริย์ให้บังเกิดกับสาวชาวม้งชะตาอาภัพรายนี้ก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยังหนีชะตากรรมไม่พ้น  สำหรับศพ”หนิง-น.ส.สุรัตน์”ปัจจุบันญาติตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านพัก หมู่ที่ 5 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยจัดพิธีเรียบง่ายตามประเพณีชนเผ่าม้ง ซึ่งมีชาวบ้านและเครือญาติในหมู่บ้านต่างพากันเดินทางไปร่วมอาลัยน.ส.สุรัตน์ โดยมีกำหนดพีธีฝังร่างตามประเพณีในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้

ด้านนายสมยศ ถาวร เชฟร้านอาหารญี่ปุ่น Tokyo Suchi’n Grill ประเทศโปแลนด์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน messenger ว่า หลังทำตามความฝันให้ภรรยาโดยจัดชุดวิวาห์ถ่ายเวดดิ้งให้เรียบร้อยแล้ว และยังมีโอกาสได้ดูแลปรนนิบัติภรรยาช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับไปที่ประเทศโปแลนด์เพื่อเริ่มทำงานในวันที่ 1 มีนาคม หลังจากนั้นก็ยังมีโอกาสได้วีดีโอคอลพูดคุยกับภรรยาแทบทุกวัน กระทั่งในวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากพ่อแม่ว่า ภรรยามีอาการทรุดหนักชีพจรเริ่มเบาลง แต่ที่ยังไม่สิ้นใจในขณะที่ใจก็ยังสู้ตลอดโดยเข้าใจว่าคงจะรอตนอยู่ จึงอยากให้กล่าวอำลาและบอกให้ภรรยาไปโดยสงบไม่ต้องห่วงหรือกังวลใจอะไร

“ทำให้ผมถึงกับต้องร้องไห้และคำพูดสุดท้ายที่ผมกล่าวอำลากับภรรยา โดยผมเอ่ยคำขอโทษเธอที่ไม่สามารถจะกลับไปดูใจเธอได้ทัน หรือไม่มีโอกาสได้อยู่เคียงข้างเขาในวันที่เขาต้องการผมที่สุด นอกจากนี้ยังบอกให้เธอไม่ต้องรอผมเพราะคงกลับไปไม่ทัน  โดยแม่ของเขายังบอกผมด้วยว่าหลังจากผมพูดคุยกล่าวอำลาแล้ว ภรรยาผมหลั่งน้ำตารับรู้ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงเธอก็จากไปอย่างสงบ ซึ่งตอนนั้นผมรับไม่ได้ว่าเธอเสียชีวิตแล้ว และยังพยายามทำใจให้เชื่อว่า ภรรยาผมเพียงแค่หลับไปเท่านั้น”นายสมยศกล่าวพร้อมเสียงสะอื้น

เชฟหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น “Tokyo Suchi’n Grill” ประเทศโปแลนด์ กล่าวว่า ตอนนี้ลางาน 9 วันเพื่อเตรียมจะเดินทางกลับประเทศไทยไปร่วมงานศพภรรยา คาดว่าจะไปถึงประเทศไทยช่วงค่ำของวันที่ 19 มีนาคมนี้ และน่าจะไปถึงบ้านพักครอบครัวภรรยาที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ในเช้าวันวันที่ 20 มีนาคม ส่วนพิธีศพทางครอบครัวภรรยาจัดงานตามประเพณีชนเผ่าชาวม้ง โดยจะทำพิธีฝังศพในวันที่ 21 มีนาคมนี้ แต่ทั้งนี้ตนได้ขอร้องทางพ่อแม่ภรรยาโดยจะขอจัดพิธีศพแบบประเพณีไทย โดยนิมนต์พระมาสวดอภิธรรมศพในคืนวันที่ 20 มีนาคม เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

“หากผมมีโอกาสบอกภรรยาผมอีกครั้งก็จะบอกว่า ผมได้พยายามทำทุกอย่างให้เขาอย่างเต็มที่ ทำในฐานะสามีที่รับผิดชอบต่อชีวิตเขาที่ฝากฝังไว้กับผม และตลอดเวลาที่เขาเจ็บป่วยผมก็ดูแลปรนนิบัติเขาอย่างสุดที่จะทำได้ ส่วนใครจะมองว่านี่คือรักแท้ก็ขอขอบคุณ”นายสมยศกล่าว

นายสมยศยังกล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ขอปาฏิหาริย์ให้กับภรรยาผม และต้องขอขอบคุณ Mr.Mariusz Luszczewski เจ้านายผมที่เข้าใจและให้โอกาสผมได้ดูแลภรรยาผมมาตลอด นอกจากนี้ขอขอบคุณทางเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่ช่วยทำความฝันของภรรยาผมให้เป็นความจริง รวมทั้งสื่อที่นำเรื่องราวของผมตีแผ่จนสร้างกำลังใจให้แก่ผมและภรรยาจนถึงวาระสุดท้าย แม้ปาฏิหาริย์จะไม่เกิดขึ้นก็ตามแต่ผมก็ยังซาบซึ้งถึงน้ำใจที่ทุกคนมอบให้แก่ผมและภรรยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน