X

องคมนตรีแนะมรภ.เพชรบูรณ์ ผลิตบัณฑิตให้คำนึงดีมานด์ของตลาด

เพชรบูรณ์-องคมนตรีตรวจติดตามการดำเนินงานยุทธศาสตร์ราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นมรภ.เพชรบูรณ์ แนะมรภ.เพชรบูรณ์ผลิตบัณฑิตให้คำนึงดีมานด์ของตลาด   

เวลา 09.00 น.วันที่ 16 มีนาคม พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ราชภัฎเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น พร้อมร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย(มรภ.)เพชรบูรณ์ รวมทั้งตัวแทนส่วนราชการทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัด ที่ห้องประชุมศรีชมภู อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองราชสมบัติครบ 60 ปี มรภ.เพชรบูรณ์ โดยมีดร.สมเจตน์ ภูศรี นายกสภามรภ.ฯ และดร.ประยูร ลิ้มสุข อธิการบดีฯ และมีนายพิบูลย์  หัตถกิจโกศล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าร่วม  โดยโอกาสนี้พลเอกดาว์พงษ์ยังได้บรรยายพิเศษสำหรับนักศึกษาครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏอีกด้วย

สำหรับการติดตามการดำเนินงานยุทธศาสตร์ราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์  ตามพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ก็เพื่อนำไปปฏิบัติให้บรรลุผล ตลอดจนการบูรณาการความร่วมมือ การสร้างเครือข่าย และยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้สมกับเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น   โดยในที่ประชุมได้มีการนำเสนอ ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาท้องถิ่น การผลิตและการพัฒนาครูที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579)  ได้แก่ ยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น ยุทธศาสตร์การผลิตและพัฒนาครู ยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพการศึกษา และยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการ

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมพลเอกดาว์พงษ์ยังให้คำชี้แนะแก่ มรภ.เพชรบูรณ์ โดยพยายามหาดีมานต์(Demand)ของตลาดหากได้ตัวเลขมาใกล้เคียง จะทำให้สถาบันการศึกษาวางแผนการผลิตบัณฑิตได้ รวมทั้งจำกัดยอดของแต่ละสาขาได้ให้ตรงกับดีมานด์ ขณะเดียวกันใช้เป็นข้ออ้างอิงในการเปิดคณะสาขาวิชาว่าเป็นความต้องการของท้องถิ่น จากนั้นพลเอกดาว์พงษ์ยังกล่าวด้วยว่า ในสมัยที่ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา เคยพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหากมีการกำหนดดีมานด์ไซต์ให้ชัดเจน การสนับสนุนงบประมาณก็จะโฟโลว์ไปตามนั้น โดยเฉพาะในสาขาที่ขาดแคลนจะต้องสนับสนุนให้มากกว่าสาขาที่ล้นตลาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน