X

ตะลึง!“น้องแก้ม”อดีตนางงาม แต่งชุดไทยงดงาม จนถูกมองเป็น“แม่หญิงการะเกด”บุพเพฯร่วมพิธีก่อพระเจดีย์กลบธาตุ

เพชรบูรณ์-ตะลึง!“น้องแก้ม”อดีตนางงามแต่งชุดไทยงดงาม จนถูกชาวบ้านมองเป็น “แม่หญิงการะเกด”บุพเพสันนิวาสมาร่วมพิธีก่อพระเจดีย์กลบธาตุ แถมถูกถามกระเซ้าถึง”พี่หมื่น”

วันที่ 15 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานประเพณีก่อพระเจดีย์ทรายกลบธาตุที่วัดช้างเผือก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านทั้งในเขตตำบลสะเดียงและเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่าภายในงานดังกล่าวซึ่งมีนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์เป็นประธานเปิดงาน และได้มี “น.ส.ชัญญา วงศ์ลาภพานิช” หรือ “น้องแก้ม” อดีตนางงามเจ้าของตำแหน่งหลายตำแหน่งแต่งกายในชุดไทยสีแดงสดเข้าร่วมพิธีฯ จนสร้างความตะลึงให้แก่ชาวบ้านถึงกับออกปากชมว่าคล้าย“แม่หญิงการะเกด”ในละครบุพเพสันนิวาส โดยเฉพาะในช่วงที่ละครดังเพิ่งแพร่ภาพแม่การะเกดร่วมก่อพระเจดีย์พอดี จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาขอร่วมถ่ายรูปเซลฟี่เก็บเป็นที่ระลึก นอกจากยังหยอกล้อหรือกระเซ้า น.ส.ชัญญาโดยถามถึง”พี่หมื่น”ตามมาด้วยหรือเปล่า?

อย่างไรก็ตามสำหรับประเพณีก่อพระเจดีย์ทรายกลบธาตุดังกล่าวนั้น นอกจากทางวัดช้างเผือกจัดขึ้นแล้วยังมีวัดทุ่งสะเดียงที่จัดประเพณีดังกล่าวอีกด้วย ทั้งนี้ก่อนถึงวันสงกรานต์ ซึ่งตรงกับวันตรุษไทย วันแรม 14 ค่ำ เดือน 4 ทางวัดช้างเผือกจะจัดงานประเพณีก่อพระเจดีย์ทรายกลบธาตุขึ้น โดยชาวบ้านทั้งสองชุมชนจะนำ “ธาตุ” หรือ “อัฐิ” หรือ “เถ้ากระดูก” ของญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว มาทำพิธีกลบทรายฝังธาตุ เพื่อให้อัฐิหรือเถ้ากระดูกได้สัมผัสกับธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ แฝงด้วยความเชื่อที่ว่า เป็นการอุทิศบุญกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตหรือผู้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อให้ดวงวิญญาณสู่สัมปรายภพอย่างสุคติ

สำหรับ “น.ส.ชัญญา วงศ์ลาภพานิช” หรือ “น้องแก้ม” เป็นอดีตนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2559  และเป็นนางงามติด 1 ใน 5 การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2016 รวมทั้งเป็นตัวแทนสาวไทย เข้าประกวดมิสไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2017 ที่จัดขึ้นที่เมืองเกนติ้ง ประเทศมาเลเซีย โดยทะลุเข้ารอบลึกถึง 10 คนสุดท้าย และกำลังจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงโดยเป็นนักแสดงอีกด้วย

ภาพโดย : ธีระพงษ์ สันทัด  ABALLClup

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน