X

ชุดจัดระเบียบสังคมฯ รวบ 2 ผู้ประกอบการฯ เขตเมืองเพชรบูรณ์ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ

เพชรบูรณ์-ชุดจัดระเบียบสังคมฯ รวบ2ผู้ประกอบการฯเขตเมืองเพชรบูรณ์ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ

วันที่ 6 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ณวิภาส เทศแย้ม สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.ท.เข็มชาติ ประจง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเพชรบูรณ์, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สนธิกำลังร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวดขันสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ตรวจสอบการกระทำผิดพื้นที่ถนนกลางเมืองพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงคืนวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการปล่อยปละละเลยให้เด็กเข้าใช้บริการฝ่าฝืนคำสั่ง หัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 จำนวน 2 ราย โดยรายแรก ได้แก่ ร้านพาวเวอร์อัพ เลขที่ 48/23 ถ.กลางเมืองพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ มี นาย วสันต์ ยังเพ็ง อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของร้าน ทางชุดจัดระเบียบสังคมฯจึงจับกุมในข้อหา “ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” และ “ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ”

อีกรายเจ้าของร้านบุษบา เลขที่ 48/23 ห้องที่ D2 ถ.กลางเมืองพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ นางไก่ฟ้า มโนนัย เป็นเจ้าของร้าน จึงถูกจับกุมในข้อหา “ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” , “ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ” และ “จ้างพนักงานประจำร้านอายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์ เข้าทำงาน” ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังดล่าวฯจึงนำตัวผู้ถูกจับทั้ง 2 ราย ส่ง พงส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของสถานบริการ และสถานประกอบการคล้ายสถานบริการให้เข้มงวดกวดขันเรื่องการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของลูกค้า ไม่ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้ามาใช้บริการ ไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ระมัดระวังเรื่องการใช้เสียงดัง ไม่ใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย การกระทำผิดค้ามนุษย์ และการกระทำอื่นที่อาจผิดกฎหมายด้วย

Cr : ฝ่ายปสช.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน