X

กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรีไล่บี้! ผู้โพสต์สลากตัดแปะออกมาเผยความจริง จี้ขอโทษหากทำเอง ขู่แจ้งความหากยังเพิกเฉย

เพชรบูรณ์-กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรีไล่บี้! ผู้โพสต์สลากตัดแปะออกมาเผยความจริง จี้ขอโทษหากทำเอง ขู่แจ้งความหากยังเพิกเฉย

วันที่ 5 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องสลากตัดแปะยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงบนสังคมสื่อโซเซียลมีเดีย ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีผู้โพสบนเฟสบุ๊กแจ้งเตือนถึงการปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาล(ลอตเตอรี) งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 โดยมีการตัดแปะตัวเลขใหม่เป็นเลขที่ถูกรางวัลที่ 4 แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินที่ร้านกระทั่งพบเห็นแต่ไม่เอาเรื่อง โดยผู้โพสอ้างว่า เจ้าของลอตเตอรีรายนี้เป็นญาติผู้ใหญ่โดยซื้อลอตเตอรีมาจากตลาดวิเชียรบุรี และโชคดีหลังนำไปขึ้นเงินรางวัลทางเจ้าของร้านไม่ติดใจทำให้รอดคุกมาอย่างหวุดหวิด พร้อมแจ้งเตือนให้ระมัดระวัง แต่ภายหลังถูกชาวโซเซียลพบเห็นความผิดปกติและเริ่มจับผิดจนพบพิรุธหลายประการ จากนั้นตั้งข้อสงสัยว่าลอตเตอรี่ 2 ใบนี้ใครปลอมหรือตัดแปะตัวเลขกันแน่ระหว่างแผงค้าลอตเตอรีกับผู้ซื้อ

ในขณะที่บรรดาแผงค้าลอตเตอรีในเขตอำเภอวิเชียรต่างแสดงความไม่พอใจ เพราะเกรงผลกระทบต่อยอดขายลอตเตอรี หลังจากถูกพาดพิงว่ามีการค้าลอตเตอรีปลอมในพื้นที่ จากนั้นมีการเรียกร้องให้เจ้าของลอตเลอรีรายนี้หรือผู้โพสต์ได้พิสูจน์ความจริง โดยการไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจเพื่อเอาผิดพ่อค้าแผงลอตเตอรีที่ขายลอตเตอรีปลอม และยังเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจอีกด้วย  แต่ภายหลังมีการแจ้งว่าผู้โพสต์รายนี้ได้ลบโพสต์พร้อมปิดเฟสบุ๊กไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กอ้างเป็นแอดมินกลุ่ม ”สลากไทย-รายย่อย” ได้โพสต์พร้อมแชร์ข้อความไปเฟสบุ๊กกลุ่มที่ผู้แจ้งเตือนรายนี้ได้นำสลากตัดแปะนำขึ้นโพสต์ทั้งภาพและข้อความแจ้งเตือน โดยระบุว่า #ขออนุญาตแอดมินเรื่องสลากตัดแปะ  #ในฐานะแอดมินกลุ่ม”สลากไทย-รายย่อย”ผมและสมช. ต้องการทราบเรื่องราวจริงว่า ระหว่างคนขายกับคนซื้อใครเป็นผู้กระทำ หากคนขายเป็นผู้กระทำและเป็นเรื่องจริงคงตามไม่ยากและนำมาลงโทษ กลับกันถ้าหากคนขายไม่ได้กระทำ ก็คงไม่ต้องคิดต่อเพราะคำพูดตอบเม้นแปะของน้องผู้หญิงคนที่โพสต์ พูดกลับไปกลับมาส่อพิรุธหลายประเด็น ลักษณะเหมือนการโกหก และทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ผู้ค้าขายสลากรายย่อยในพื้นที่เองและทั่วประเทศ

ฉะนั้นทางกลุ่มจึงขอให้น้องออกมาเปิดเผยความจริงให้กระจ่าง ถ้าหากกระทำกันขึ้นมาเอง #ขอเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ ต่อพี่น้องผู้มีอาชีพขายสลากรายย่อย” โดยโพสต์ในกลุ่มที่น้องโพสเรื่องราวครั้งแรก..หากน้องเพิกเฉย  ในฐานะแอดมินกลุ่มสลากไทย-รายย่อย จะได้แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ได้สืบค้นความจริงในฐานะกลุ่มเป็นเจ้าทุกข์

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ล่าสุดแอดมินเฟสบุ๊กกลุ่มที่มีผู้นำสลากตัดแปะขึ้นโพสต์แจ้งว่า มีหลายท่านสอบถามเข้ามาในทีมงานแอดมินฯ ในกรณีเรื่องการปลอมแปลงเอกสารลอตเตอรี่ โดยแจ้งขอให้สมาชิกอดทนและใจนิ่งๆกับเรื่องราวดังกล่าว ความกระจ่างของเรื่องจะบังเกิดขึ้นเร็วๆนี้ และหากจะนำเรื่องไปแจ้งความกรุณาห้ามเหมาว่าเป็นมติของกลุ่มฯ ให้ถือว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวบุคคล “ห้ามใช้คำว่ามติของกลุ่ม……” โดยเด็ดขาด และในกลุ่มมีเพื่อนสมาชิกหลากหลายความคิด หากใครหากไม่ปฏิบัติตามกฎกติกามารยาทจะขอเชิญออกจากกลุ่มจึงขอให้มีมีสติกันให้มากๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน