X

เขาค้อชงแผนจัดระเบียบโรงแรม ใช้คณะกรรมการขับเคลื่อน จัดกลุ่มแยกประเภท-สำรวจเพิ่ม

เพชรบูรณ์-เขาค้อชงแผนจัดระเบียบโรงแรม ใช้คณะกรรมการขับเคลื่อน จัดกลุ่มแยกประเภทและสำรวจเพิ่ม เผยข้อมูลโรงแรมปี 2561มีทั้งหมด 565 แห่ง อยู่ในเขตพื้นที่ทหารขอใช้ 390 แห่ง ขออนุญาตแล้ว 41 แห่ง และอยู่ระหว่างพิจารณา 17 แห่ง

เวลา 08.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคมคม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมวาระยามเช้า(Morning Brief) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่เข้าร่วม โดยนายกนกศักดิ์ หมื่นจันทร์ ปลัดอำเภอเขาค้อได้รายงานข้อเท็จจริงสภาพปัญหาโรงแรมในพื้นที่อำเภอเขาค้อโดยระบุว่า จากข้อมูลในการสำรวจเมื่อปลายปี 2561 อำเภอเขาค้อมีโรงแรมทั้งหมด 565 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในเขตพื้นที่ทหารขอใช้ 390 แห่ง ขณะเดียวกันมีโรงแรมที่ขออนุญาตแล้ว 41 แห่งเหลือ 17 แห่งที่ยื่นขออนุญาตและอยู่ระหว่างพิจารณาของทางจังหวัด ส่วนที่เหลือติดปัญหาเรื่องที่ดินและที่ผ่านมาก็ให้ผู้ประกอบการเข้ามาจดแจ้งเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนไม่ได้เป็นโรงแรมตามกฎกระทรวงฯซึ่งมีห้องพักไม่เกิน 4 ห้องมี 146 ราย

 

ปลัดอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโรงแรมก็ได้จัดทำแผนขับเคลื่อนการดำเนินการ ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 โดยมีการเชิญคณะทำงานเข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทางอำเภอได้รวบรวมข้อมูลและทำเป็นหนังสือลับมาเสนอทางจังหวัดแล้ว โดยแผนการดำเนินการมีการกำหนดเป็นห้วงระยะเวลาไว้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นแนวทางปฏิบัติการขับเคลื่อน โดยใช้รูปแบบคณะกรรมการไม่ว่าจะเป็นการสำรวจเพิ่มเติม การจัดแบ่งกลุ่มประเภทโรงแรมเพื่อง่ายต่อการแก้ไขปัญหา

นายกนกศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนโรงแรมที่ประกอบกิจการอยู่ในเขตป่าก็มีข้อกฎหมายและเงื่อนไข หากอำเภอจะดำเนินการจะต้องอาศัยรูปแบบคณะกรรมการและมีคณะที่ปรึกษา อย่างไรก็ตามตั้งแต่มีคำสั่ง หน.คสช.ฯทางอำเภอก็ได้แจ้งให้โรงแรมที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายและอยู่ในข่ายที่จะได้รัชการผ่อนปรนให้เข้ามาจดแจ้ง โดยหลังอำเภอและทางท้องถิ่นได้ประกาศออกไป ได้มีผู้ประกอบการมายื่นจดแจ้งเพิ่มเติมจำนวน 13 ราย

ในขณะที่นายสืบศักดิ์กล่าวย้ำทางอำเภอฯต้องจัดแยกกลุ่มและทำตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนรายที่กระทำความผิดก็ต้องดำเนินการจับกุมไปตามกฎหมาย แต่อะไรที่แก้ไขได้ก็ให้ดำเนินการไปตามนั้น ส่วนรายที่จะได้รับการผ่อนปรนก็ต้องมำให้เป็นเรื่องเป็นราวเสนอขึ้นมา และกำชับให้นำเรื่องนี้เข้าการประชุม คทช.จังหวัดในวันพรุ่งนี้(4 ก.ค.) เพราะขณะนี้มีเพียงคทช.ที่ให้นำเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขในเรื่องนี้ได้ ทั้งนี้ทางอัยการจังหวัดฯได้ชี้แนะในข้อ 5 ของคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 ควรจะต้องมีฝ่ายวิชาการมาช่วยวิเคราะห์และสังเคราะห์ปัญหาออกมา โดยทำแบบหลักวิชาการเพื่อเสนอทางผู้ว่าราชการจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน