X

เปิดตัว รอส.วัย 81 ปี หุ้นส่วนตึกยักษ์รีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ มูลค่า 100 ล้าน

เพชรบูรณ์-เปิดตัวรอส.วัย 81 ปี เจ้าของที่ดินหุ้นส่วนสร้างตึกยักษ์รีสอร์ทหรูกลางเขาค้อมูลค่า 100 ล้าน อ้างไม่ได้ขายที่ดินเพียงแต่ร่วมลงทุนได้เงินปีละ 1.2 แสนบาท รู้ทำผิดเงื่อนไขแต่ทุกคนก็ขายเกือบหมด

วันที่ 5 มีนาคม ความคืบหน้ากรณีนายทุนการก่อสร้างตึกยักษ์รีสอร์ตหรู บนที่ดินราษฎรอาสาสมัคร(รอส.)กลางเขาค้อ และอยู่ในเขตป่าที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้จากกรมป่าไม่ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี แต่ภายหลังพนังานสอบสวนสภ.เขาค้อและพนักงานอัยการหล่มสักมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง โดยผู้ต้องหายกประเด็นร่วมลงทุนกับรอส.เจ้าของที่ดินขึ้นต่อสู้ จนทำให้ขาดเจตนาไม่เป็นความผิดตามข้อกล่าวหา ล่าสุดนายละออ จีนใจตรง รอส.เจ้าของที่ดินดังกล่าวในวัย 81 ปี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ลูกสาวที่บ้านพักเลขที่ 74 หมู่ที่ 3 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยสภาพความเป็นอยู่โดยฐานะเหมือนกับชาวบ้านในเขตชนบททั่วไปที่มีอาชีพทำนา ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของการได้ครอบครองที่ดินรอส.แปลงนี้ว่า หลังจากการสู้รบที่เขาค้อเริ่มยุติเมื่อราวปี 2527 จึงไปบุกเบิกทำไร่ตามคำแนะนำของทหารผ่านทางลูกสาวซึ่งทำงานอยู่เกษตรที่สูง อ.เขาค้อซึ่งเปิดรับสมัครรอส.ครั้งละ 30 ราย แต่เป็นสภาพพื้นที่เป็นป่าทึบจึงทำได้แค่เพียงปลูกกล้วยเท่านั้น

นายละออ จีนใจตรง อายุ 81 ปี รอส.เจ้าของที่ดินร่วมหุ้นส่วนสร้างตึกอาคารยักษ์รีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ

นายละออเล่าอีกว่า ทราบดีถึงเงื่อนไขวัตถุประสงค์การใช้ประโยชนืที่ดิน 9 ข้อและรอส.ต้องยึดหลักเกณฑ์ โดยเฉพาะการห้ามซื้อขายแต่เมื่อ รอส.แทบทุกคนต่างก็ขายที่ดินเกือบทั้งหมด ส่วนนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขายและไม่เคยรับเงินล้านเพียงแต่เป็นการร่วมทุนเท่านั้น โดยได้รับเงินเดือนฯละ 10,000 บาทหรือ 120,000 บาทต่อปี  โดยมีการเขียนสัญญาร่วมหุ้นกับนายทุนกทม.ที่สภ.เขาค้อ ซึ่งในหนังสือสัญญานั้น ก็ไม่ได้ระบุว่าทรัพย์สินหรือสิ่งปลูกสร้างจะเป็นของตนแต่อย่างใด

“ก่อนเปลี่ยนมือทำการปลูกมะขามแต่อายุมากไม่มีใครดูแลสานต่อ จึงมาอาศัยอยู่กับลูกโดยคาดหวังหลังสร้างรีสอร์ทเสร็จแล้วลูกหลานจะได้มีงานทำในรีสอร์ท และผมก็มีเงินไว้กินใช้ในบั้นปลายในชีวิต หากรีสอร์ทเปิดบริการไม่แน่ใจว่าจะได้เงินเพิ่มอีกเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ก็มีทหาร ม.พัน 28 จ.เพชรบูรณ์ มาขอเก็บข้อมูลเรื่องนี้ก็เล่าให้ฟังไปตามนี้”นายละออกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวพยายามขอดูเอกสารสัญญาและข้อตกลง ถึงการร่วมลงทุนระหว่างนายละออกับนายทุนรายนี้ ปรากฏว่านายละออรอส.เจ้าของที่ดินก่อสร้างตึกอาคารยักษ์ 3 หลังกลางเขาค้อได้ตอบปฎิเสธ โดยอ้างว่าหนังสือนี้ไม่ได้อยู่ที่ตนเองแต่อยู่ที่สภ.เขาค้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน