X

“แอ๊ด คาราบาว” จวกกระทรวง สธ.ขวางกัญชา ลั่น!เผากัญชา 22 ตันเมื่อไหร่เจอกัน (มีคลิป)

“แอ๊ด คาราบาว”ชี้มุมมองกัญชา 38 ปีเปลี่ยนแล้ว จวกกระทรวง สธ.ขวางกัญชา เผยอดีตนักมวยคนดัง ยังเคยพี้กัญชาก่อนชก ลั่น! เผากัญชา 22 ตันเมื่อไหร่เจอกัน (มีคลิป)

วันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของประเทศ วง”คาราบาว” กล่าวระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตที่จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า 38 ปีที่แล้วเป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่ปรากฏว่าวันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้ว การรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้ รู้ดีว่ากัญชาเป็นยา ไม่ใช่เป็นยาเสพติดเป็นยารักษาโรค รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว เวลาเป็นมะเร็งไปทำฉายแสงทำคีโม เข็มละแสนกว่าบาทแสนสอง ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่า ก็ไม่หายแล้วหมอก็บอกว่าผมทำเต็มที่แล้วนะ ให้กลับรอความตายที่บ้านไป ใครอยากตายมันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม

จากนั้นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับแนวหน้าของเมืองไทยกล่าวถึงอดีตนักมวยระดับแชมป์รายหนึ่ง โดยระบุว่าเคยเห็นกับตากับพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับกับแอ๊ด คาราบาวว่า ต่อยไม่ได้ถ้าไม่ได้พี้กัญชา จากนั้นแอ๊ดยังกล่าวย้ำว่า “เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีกว่ะ ตำรวจๆ ก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั้นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ก่อนที่ แอ๊ด คาราบาว จะบรรเลงเพลงกัญชาได้กล่าวกับบรรดาแฟนคลับที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตกว่า “พี่น้องมีใครเป็นสายเขียวบ้าง (เสียงเฮตอบรับดังสนั่น) เยอะเหมือนกันนะ แบบนี้รัฐบาลจะต้านเราอยู่หรอ เดี๋ยวเราจะช่วยอาจารย์เดชากับฟรีกัญชา นอกจาก เซฟอาจารย์เดชา เซฟกัญชาแล้วก็ยังฟรีกัญชา” หลังจากนั้น แอ๊ด คาราบาว กล่าวถึงเพลงกัญชาโดยระบุว่า “เพลงนี้พี่เล็กกับตนแต่งเมื่อ 3 ปีที่แล้วเป็นความเข้าใจ ณ เวลานั้น”

ส่วนบรรยากาศการแสดงคอนเสิร์ตตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ปรากฏว่าแฟนคลับของวงคาราบาวต่างดื่มด่ำและสนุกสนานไปกับเสียงเพลงจากวงดนตรีเพื่อชีวิตอันดับหนึ่งของเมืองไทยกันอย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน