X

เพชรบูรณ์ทำบุญเปิดศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ พร้อมเปิดห้องปฏิบัติธรรม-นั่งสมาธิ

เพชรบูรณ์ทำบุญเปิดศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ พร้อมเปิดห้องสมาธิ (Meditation Room) เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ

วันที่ 16 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระพรหมมุนี เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานสงฆ์ในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเปิดใช้งานอาคารศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์หลังใหม่ และเปิดห้องสมาธิ (Meditation Room) เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิและบรรยายธรรมในช่วงนอกเวลางาน เช้า กลางวันและเย็น หรือกิจกรรมพิเศษด้านการอบรมฝึกจิตใจช่วงวันหยุดราชการ

ทั้งนี้พิธีทางศาสนาจัดขึ้นที่บริเวณ ที่ชั้น 4 อาคารศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ มุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม ศีลธรรมและจริยธรรม เพื่ออบรมกล่อมเกลาจิตใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกระดับเพื่อให้ตระหนักถึงการทำหน้าที่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ มีจิตอาสา เสียสละและร่วมงานกันปฏิบัติงานด้วยความรักความสามัคคีปรองดองและมีความตั้งใจมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนเพชรบูรณ์อย่างแท้จริง

สำหรับป้ายห้องสมาธิ (Meditation Room) ออกแบบและแกะสลักบุดุนเป็นรูปเสมาธรรมจักรลนดอกบัวบาน โดยผู้ออกแบบได้แก่ นายสิทธิพร มูลพันธ์(หนุ่ม งานบุดุนโลหะ) ซึ่งเป็นคนพิการนั่งวีลแชร์แต่มากด้วยความสามารถ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน