X

เกษตรกรเพชรบูรณ์ ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรบางตา เลือก 26 ผู้สมัครฯ 17 จังหวัดภาคเหนือ เป็นกก.กองทุนฟื้นฟูฯ

เพชรบูรณ์-เกษตรกรเพชรบูรณ์ ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรบางตา เลือก 26 ผู้สมัครฯ 17 จังหวัดภาคเหนือเป็น กก.กองทุนฟื้นฟูฯ

วันที่ 16 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหย่อนบัตรเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ที่จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฎว่าในภาพรวมหน่วยเลือกตั้งลงคะแนนจำนวน 117 หน่วยรวม 11 อำเภอของ จ.เพชรบูรณ์ มีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ไปใช้สิทธิ์กันอย่างเบาบาง จนทำให้บรรยากาศค่อนข้างซบเซา ขณะเดียวกันมีเกษตรกรบางส่วนที่ไปหย่อนบัตรลงคะแนน ทั้งที่ยังไม่ทราบว่าผู้สมัครเป็นใครบ้างและมีบทบาทอย่างไร เนื่องเพราะขาดการประชาสัมพันธ์ และผู้สมัครฯ ซึ่งมีทั้งสิ้นจำนวน 26 คนไม่เคยลงพื้นที พบปะหาเสียงหรือประกาศนโยบายจะช่วยเหลือเกษตรกรอย่างไร หากได้รับการเลือกตั้งเข้าไป

นส.ฐิตาวีย์ ถาวรวงศ์ เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ อ.เขาค้อ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีชื่อและมีสิทธิ์ไปลงคะแนนเลือกตั้งผู้สมัครเป็นตัวแทนเกษตรกรฯที่หน่วยเลือกตั้งเทศบาลตำบลแคมป์สน ก็เดินทางไปใช้หย่อนบัตรแบบงงๆ เพราะไม่รู้จักผู้สมัครเหล่านี้มาก่อน แต่ก็ทราบว่าชาวเพชรบูรณ์ลงสมัครด้วย อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เข้าใจว่าผู้ที่ได้รับเลือกตั้งไปแล้วจะมีบทบาทช่วยเหลือเกษตรกรอย่างไร เพราะตอนที่มีปัญหาเรื่องทุจริตกองทุนฟื้นฟู ก็ไม่เห็นกรรมการหรือตัวแทนเหล่านี้มีบทบาทหรือยื่นมาช่วยเหลือแต่อย่างไร

นายภัยสุข บุญสายขวัญ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีเกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯจำนวน 133,921 คน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งราวร้อยละ 40 ส่วนผลการรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางกลางในส่วนของ จ.เพชรบูรณ์คงไม่เกินเวลา 20.00 น.ของวันนี้ ข่าวแจ้งว่า เวลา 15.00 น. หลังการปิดหีบลงคะแนน และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เริ่มมีการนับคะแนน ปรากฎว่าหลังการนับคะแนนผ่านไปราวร้อยละ 50 นายบรรหาร บุญเขต ผู้สมัครฯหมายเลข 26 ซึ่งเป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูจังหวัดเพชรบูรณ์ มีคะแนนนำเกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้สำหรับผู้ที่จะได้รับการเลือกตั้ง จะต้องนำผลคะแนนทั้ง 17 จังหวัดมารวมกัน โดย ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน 5 อันดับแรกจะได้รับการเลือกตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน