X

เพชรบูรณ์ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด”กธ” การเงินมั่งคั่ง ธุรกิจยั่งยืน

เพชรบูรณ์-ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด “กธ” ความหมายลึกซึ้ง “การเงินมั่งคั่ง ธุรกิจยั่งยืน”

เวลา 09.00 น.วันที่ 15 มิถุนายน นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 7 หมวดอักษร “กธ” ที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมืองเพชรบูรณ และมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำข้าราชการเข้าร่วมพิธีเปิดฯ ในขณะที่มีพ่อค้าประชาชนทุกกลุ่มอาชีพเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง โดยนางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานว่าคณะกรรมการจัดประมูลฯจัดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนร่วมประมูลล่วงหน้า 415 ราย รวมเงินหลักประกันทั้งสิ้น 1,189,000 บาท

สำหรับหมายเลขทะเบียนรถหมวด “กธ”ที่นำออกประมูลในครั้งนี้มีจำนวน 300 หมายเลข และเป็นหมวดอักษรที่มีความหมายดีคือ “การเงินมั่งคั่ง ธุรกิจยั่งยืน” โดยเชื่อว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งสำหรับผู้ประมูลที่ได้ไว้ครอบครอง ในขณะที่ภาพกราฟฟิกบนแผ่นป้ายมีพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทะเลหมอกเขาค้อ และอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ส่วนเงินรายได้จากประมูลฯนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุและส่งเสริมสนับสนุนด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โดยจังหวัดเพชรบูรณ์มีการจัดอบรมไปเกือบ 400 คนแล้ว

จากนั้นรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบอนุญาตขับรถให้กับนักเรียนตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ขณะเดียวกันยังมีการเชิญแขกผู้ร่วมงานมำพิธีมอบอุปกรณ์ให้กับผู้พิการ ก่อนจะเริ่มเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลข กธ 8899 เพชรบูรณ์ เป็นป้ายแผ่นแรกในการเปิดประมูล ปรากฎว่าเจ้าของร้านสหยนต์หนองไผ่ ประมูลไปในราคา 120,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน