X

ฮือฮา! อดีตผู้สมัคร ส.ส.อนค.เพชรบูรณ์ โพสต์ ปธ.หอการค้าฯโดดร่วมทีมงาน ด้าน”ยชญ์สุธา”ยันติดสายสัมพันธ์นายก อบจ.ยังไม่ตัดสินใจ

เพชรบูรณ์- ฮือฮา! อดีตผู้สมัคร ส.ส. อนค.เพชรบูรณ์ โพสต์ ปธ.หอการค้าฯโดดร่วมทีมงาน ด้าน”ยชญ์สุธา”ปฎิเสธแค่ไปปรึกษาฯ ยันติดสายสัมพันธ์นายก อบจ.คนปัจจุบันยังไม่ตัดสินใจ

วันที่ 12 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาและเป็นที่จับตาขึ้นในแวดวงการเมืองท้องถิ่น ของจ.เพชรบูรณ์ หลังจาก “นายพรเทพ เพชรรุ่งทอง” อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อ Dome Pornthep เกี่ยวกับ
นายชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาเพชรบูรณ์ โดยระบุว่า #เพชรบูรณ์ขยับ “วันนี้เป็นโอกาสดีอย่างยิ่งครับที่ท่านประธานหอการค้าจ.เพชรบูรณ์ ให้โอกาสมาสมัครเป็นสมาชิกทีมอนาคตใหม่เพชรบูรณ์ และนำพาทีมงานมาปรึกษาลงสนามท้องถิ่น อบจ.” #โอกาสเพชรบูรณ์ โอกาสประเทศไทย #อนาคตใหม่ต้องการคุณ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายยชญ์สุธา ซึ่งได้รับการกล่าวชี้แจงว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใด ส่วนภาพและข้อความที่ปรากฎบนเฟสนายพรเทพนั้น เป็นแค่ไปพูดคุยหารือโครงการเพชรบูรณ์เมืองอัจฉริยะหรือสมาร์ทซิตี้ที่นำเสนอเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ตัดสินใจที่จะลงสนามการเมือง อบจ. เพราะยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆอีกเยอะ ที่สำคัญยังคำนึงถึงสายสัมพันธ์ที่ดีกับนายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์อีกด้วย

ขณะเดียวกันด้าน นายสุรชาติ ไตรสูงเนิน ซึ่งเป็น 1 ในคณะทำงานศูนย์ประงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาเพชรบูรณ์ ได้กล่าวชี้แจงว่า นายยชญ์สุธาพร้อมทีมงาน เพียงมาปรึกษาพูดคุยเท่านั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจสมัครเข้าสมาชิกพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างไร และในการเปิดรับสมัครทีมงานลงสนามการเมืองท้องถิ่นนั้น จะเริ่มรับสมัครในวันที่ 16-30 มิถุนายน 2562 และเมื่อได้ผู้สมัครแล้วก็จะส่งรายชื่อหรือวิสัยทัศน์ไปให้ทางพรรคพิจารณา

ข่าวแจ้งว่า นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ได้โฟสเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อว่า “Ake Vichaitanapat”ในเวลาต่อมา โดยระบุข้อความว่า “บทบาทการเมืองท้องถิ่นยังต้องดูอีกหลายกระดาน” สำหรับสนามการเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งคาดการณ์ว่าที่จะมีขึ้นในปลายปี 2562 นี้ ถูกจับตาว่า จะมีใครเป็นผู้ท้าชิงเก้านายก อบจ.เพชรบูรณ์ จากนายอ้ครเดช ทองใจสด เนื่องจากนายอัครเดชนอกจากจะเป็นนายกอบจ.ติดต่อกันหลายสมัย รวมทั้งมีผลงานโดดเด่นและมีฐานคะแนนที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพลังมวลชนให้การสนับสนุน และมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐและส.ส.เพชรบูรณ์ในก๊วนทั้ง 5 เขตให้การสนับสนุนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน