X

ปธ.สภากัญชาฯเพชรบูรณ์ โต้กระแสป่วนเหตุปันผลประโยชน์ไม่ลงตัว ยันจัดสรรเงินอุดหนุนโปร่งใสเป็นธรรม 8 มิ.ย.62 นี้เตรียมเอกสารแจง

เพชรบูรณ์-ปธ.สภากัญชาฯเพชรบูรณ์ โต้กระแสป่วนเหตุปันผลประโยชน์ไม่ลงตัว ยันจัดสรรเงินอุดหนุนโปร่งใสเป็นธรรม วันที่ 8 มิ.ย.62 นี้เตรียมเอกสารแจงค่าใช้จ่าย

วันที่ 3 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวถึงสภากัญชาจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่อเกิดความปั่นป่วนและเริ่มเกิดความขัดแย้งขึ้นภายในสภาฯ เนื่องจากจัดสรรผลประโยชน์จากการจัดเสวนาศาตร์กัญชา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมาไม่ลงตัว มีเสียงสมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเรียกร้องให้มีการชี้แจงค่าใช้จ่ายต่างๆ ล่าสุดดร.อัศดา วุฒธนานันท์ ประธานสภากัญชาจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวชี้แจงว่า การจัดสรรเงินอุดหนุนได้มอบให้รองประธานฯ,เลขานุการฯและเหรัญญิกฯเป็นฝ่ายดำเนินการ  ตอนนี้กำลังเช็คและรวบรวมเงินก้อนแรกที่ลงทะเบียนไปแล้ว ขณะเดียวกันยังมีเงินก้อนที่ 2 เข้ามาอีกเงินที่มีการลงทะเบียนที่หน้างาน แล้วยังมีเงินค่าค้างจ่ายในการลงทะเบียน เพราะฉะนั้นยังไม่หมด

ดร.อัศดากล่าวว่า สำหรับประเด็นข้อทักท้วงเรื่องการจัดสรรเงินให้แต่ละอำเภอ ควรจัดแบ่งเป็นรายหัวสมาชิกแต่ละอำเภอนั้น ขณะนี้เงินค่ารายหัวยังไม่ได้เคลียร์ซึ่งจะมาจากค่าจำหน่ายเสื้อ ตอนนี้ยอดสั่งเสื้อยังไม่หมดค้างอยู่ราว 400-500 ตัว สำหรับเงินที่เคลียร์ไปก่อนหน้านี้คือค่าเอกสาร ค่าเบรก ส่วนใครที่ไม่ได้รับอาหารและเบรกก็คืนคูปองหมดเป็นเงินสดเหลือเท่าไหร่ก็จัดสรรเท่ากันก่อนอำเภอละ 55,000 บาท ส่วนเงินก้อนที่ 2 จะจัดสรรให้เป็นรายหัวแล้วแต่สมาชิกในแต่อำเภอแสดงว่ายังมีคณะกรรมการอำเภอไม่เข้าใจที่คณะกรรมการจังหวัดมีการชี้แจง

“จริงแล้วเงินก้อนทุกก้อนจะรวมไว้ในวันที่ 25 พ.ค.ทั้งหมดและต้องแยกออกเป็น 2 ส่วนๆแรกคือค่าลงทะเบียน ซึ่งเรื่องก้อนนี้เคลียร์ไปเรียบร้อยเหตุผลก็คือ มีการตรวจเรื่องเอ็มโอยูแล้ว เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องเคลียร์เงินให้แต่ละอำเภอไปเตรียมพื้นที่ เพราะกระทรวงสาธารณสุขกำหนดระเบียบการปลูกจะต้องมีการทำรั้วรอบขอบชิดต้องเป็นออแกนิคส์และจับพิกัดจีพีเอสและต้องมีรายงานเป็นระยะๆขั้นตอนค่อนข้างละเอียดจึงให้เงินไปเตรียมก่อน แต่เงินลงทะเบียนก็ยังจ่ายไม่หมด ฉะนั้นเมื่อเงินก้อนใหม่เข้ามาก็จะจัดสรรให้เป็นรายหัว ส่วนเงินค่าเสื้อแต่ละอำเภอจะได้คืนหัวละ 40 บาท”ดร.อัศดากล่าว

ประธานสภากัญชาจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเสวนาศาสตร์กัญชาฯที่ผ่านมาได้เงินมาทั้งหมดราว 1 ล้านกว่าบาท แต่ค่าใช้จ่ายก็เยอะและเมื่อหักค่าใช้จ่ายต่างๆเรียบร้อยแล้วก็กำลังให้มีการเตรียมสรุป ฉะนั้นไม่เกินวันที่ 8 มิถุนายนนี้จะจัดทำเป็นเอกสารรายงานชี้แจงได้ จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องความไม่โปร่งใสโดยเฉพาะตนจะพยายามอย่างเต็มความสามารถเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของสมาชิก หากสมาชิกเกิดความกังขาหรือข้องใจตรงจุดไหนสามารถขอตรวจสอบได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน