X

จับผิด!ป้ายกรมทางหลวงเขียน Bangkok ผิด เหน็บคนตรวจรับงานตาถั่ว-อายฝรั่ง ด้านแขวงทางหลวงฯเพชรบูรณ์เร่งแก้ทันควัน

เพชรบูรณ์-ชาวโซเชียลจับผิด! ป้ายกรมทางหลวงเขียน Bangkok ผิด เหน็บคนตรวจรับงานตาถั่ว-อายฝรั่ง ด้านแขวงทางหลวงฯ เพชรบูรณ์เร่งแก้ทันควัน

วันที่ 3 มิถุนายน ชาวโซเชียลมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแซวกรมทางหลวงกันหนัก หลังจากมีผู้ใช้ชื่อ “ตาแดง รักฉันบาน” โพสต์ภาพและข้อความบนเพสบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับป้ายบอกระยะทางของกรมทางหลวง ซึ่งเขียนภาษาอังกฤษคำว่า “BAGNKOK” ผิดพลาด    โดยสลับตัวอักษร G กับ N โดยถูกต้องจะเป็น “BANGKOK” พร้อมมีข้อความว่า “ค่าทำแผ่นนึงไม่ใช่บาทสองบาท ไอ้คนตรวจรับงานเรียกว่า”ตาถั่ว”ได้ไม๊เนี่ย ติดตั้งมากี่ปีแล้วก็ไม่รู้ ไม่อายฝรั่งมันรึ?” จนมีเพื่อนสมาชิกและชาวโซเชียลต่างพากันแสดงคอมเม้นท์กันกระจาย พร้อมระบุ “สถานที่ตั้งป้ายอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 21 บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเพชรชมภู ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

นอกจากนี้ชาวโซเซียลบางรายยังแสดงความคิดเห็นถึงการผิดพลาดดังกล่าว ในทำนองว่า “พึ่งจะสังเกตเห็นเหมือนกัน” อย่างไรก็ตามหลังโพสต์ข้อความดังกล่าวเริ่มถูกแชร์กันต่อในโลกโซเซียลกันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด ได้มีผู้ใช้ชื่อ “วิศวกร เพิ่มพูน” เข้ามาโพสต์ชี้แจงว่า “แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่1 ได้ทำการแก้ไขข้อความป้ายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ” จากนั้นยังโพสภาพป้ายที่ทำการแก้ไขแล้วโพสต์ยืนยันอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน