X

รพ.วิเชียรบุรีน้ำบ่อบาดาลแห้ง จนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ต้องร้องขอรถน้ำอปท.ช่วยสนับสนุน

เพชรบูรณ์-รพ.วิเชียรบุรีน้ำบ่อบาดาลแห้ง จนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ต้องร้องขอรถน้ำอปท.ช่วยสนับสนุน 

วันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโรงพยาบาลวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ประสบปัญหาน้ำใช้อุปโภคบริโภคในโรงพยาบาลไม่พอเพียงมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนมีผู้ป่วยอละฐาติแสดงความกังวลเกรงกระทบถึงการรักษาพยาบาล ล่าสุดทางโรงพยาบาลวิเชียรบุรี โดยทางคณะกรรมการบริหารฯ ได้เร่งแก้ไขปัญหา หลังจากทราบว่าปัญหาเกิดจากบ่อน้ำบาดาลจำนวน 4 แห่งน้ำไม่เพียงพอ จึงได้ร้องขอสนับสนุนรถน้ำจากองค์กรปกครองท้องถิ่น(อปท.)ข้างเคียงได้แก่ เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี, เทศบาลตำบลพุเตย, อบต.สามแยก, อบต.สระประดู่ อบต.พุเตย และทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์

เพื่อขอให้ช่วยสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ได้รับการสนับสนุน เกรวจะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องมีมาตรการประหยัดน้ำโดยการเปิดปิดน้ำแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ช่วงที่ 1.เปิดน้ำเวลา 6.00-10.00 น., ช่วงที่ 2.เปิดน้ำเวลา 16.00-20.00 น., ช่วงที่ 3. เปิดน้ำเวลา 22.00-02.00 น. พร้อมทั้งประกาศขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันประหยัดน้ำ ในขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับการประสานจึงได้ส่งนายช่างพร้อมเครื่องจักรขุดเจาะบ่อบาดาลและเครื่องเป่าลม เข้าไปทำการสำรวจเพื่อซ่อมแซมบ่อบาดาลดังกล่าว และหากจำเป็นก็พร้อมจะดำเนินการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลให้ใหม่ด้วย

นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทางโรงพยาบาลฯว่ายังรับมือไหวและควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ และหากไม่ไหวจะทำหนังสือขอความช่วยเหลือทางอำเภอเพื่อส่วนปัญหาเกิดจากบ่อบาดาลของโรงพยาบาลฯไม่มีน้ำ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานขอความช่วยเหลือไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้ช่วยส่งช่างและพนักงานเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าไปช่วยสำรวจบ่อบาดาลว่า จะทำการเป่าบ่อหรือจำเป็นต้องขุดเจาะบ่อใหม่

นายปกรณ์กล่าวว่า ส่วนน้ำที่ขาดแคลนส่วนใหญ่เป็นน้ำเพื่อการอุปโภค และไม่มีผลกระทบต่อการรักษายาพยาบาลหรือผู้ป่วย ส่สนปริมาณน้ำที่ทางโรงพยาบาลฯต้องการประมาณวันละ 60,000 ลิตรต่อวัน ซึ่งปัจจุบันมีรถน้ำจากองค์กรปกครองท้องถิ่นคอยให้การสนับสนุน โดยเฉพาะรถน้ำอบจ.ซึ่งมีปริมาณความจุ15,000 ลิตรคอยเป็นหลักช่วยสนับสนุน จึงไม่น่าห่วงกังวล และเชื่อว่าหากแค่เพียงเป่าบ่อบาดาลตามที่นายช่างประเมินในเบื้องต้น โดยไม่ต้องขุดเจาะบ่อบาดาลใหม่ก็คาดว่าปลายสัปดาห์นี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน