X

ขนส่งฯเพชรบูรณ์ มอบรถเข็น-อุปกรณ์ช่วยเหลือ 40 ผู้พิการ

เพชรบูรณ์-มอบรถเข็น-อุปกรณ์ช่วยเหลือ 40 ผู้พิการ วงเงิน 1.7 ล้านบาทเศษ ผู้ว่าฯย้ำต้องสร้างวินัยการใช้รถใช้ถนนหลังสถิติเกิดอุบัติเหตุทั้งประเทศพุ่งปรี๊ด

เวลา 09.30 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมนครบาล โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายธีรศักดิ์ เหมมานนท์ ขนส่งจังหวัดฯ จัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามโครงการ “Happiness for All : ความสุขไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีฯ และมีผู้พิการจำนวน 40 ราย เข้ารับมอบรถเข็นและอุปกรณ์ช่วยเหลือ ได้แก่ รถนั่งไฟฟ้า 4 ราย, รถนั่งธรรมดา 22 ราย, ขาเทียม 12 ราย ,แขนเทียม 1 ราย, ที่นอนป้องกันแผลกดทับ 1 ราย วงเงิน 1,717,000 บาท ซึ่งนายธีรศักดิ์แจ้งว่า ในปีงบประมาณ 2560 กรมการขนส่งจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินจากการประมูลเลขทะเบียนหมายเลขสวย เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการดังกล่าว ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการมอบของขวัญให้แก่ประชาชนและผู้พิการ

นายพิบูลย์กล่าวย้ำว่า ประเทศไทยมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในอันดับต้นๆ ฉะนั้นจึงต้งสร้างวินัยในการใช้รถใช้ถนนและมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง มีคนไทยหลานคนไปอยู่ต่างประเทศขับรถมีวินัยดีมาก แต่พอกลับมาอยู่เมืองไทยกับไม่สนใจกฎหมาย ขฯะเดียวกันปริมาณรถที่มีเป็นจำนวนมากทำให้ต้องมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมคนขับรถที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาพลาดพลั้งเพียงนิดเดียว ต้องกลายเป็นปัญหาให้ครอบครัวและเป็นภาระของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการเมาแล้วขับไม่ควรจะมีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน