X

ทหารชงจังหวัดจี้เอาผิดตึกยักษ์บนเขาค้อรอบสอง หลังพบเข้าข่ายทำผิดหลายพ.ร.บ.

เพชรบูรณ์-ทหารชงจังหวัดจี้หน่วยานเกี่ยวข้องเอาผิดตึกยักษ์บนเขาค้อรอบสอง หลังพบเข้าข่ายทำผิดหลายพ.ร.บ.

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีคณะเจ้าหน้าที่ นำโดยพ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 ลงพื้นที่ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างอาคารตึกขนาดใหญ่ บนที่ดินแปลง รอส. ที่บ้านส่งคุ้ม หมู่ที่ 12 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ โดยพบว่าที่ดินแปลงนี้เคยถูกจับกุมแต่อัยการสั่งไม่ฟ้องเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 ได้ทำหนังสือรายงานผลถึงการตรวจสอบต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์, นายอำเภอเขาค้อและผกก.สภ.เขาค้อ โดยระบุว่าพบเข้าข่ายมีการกระทำผิด พื้นที่ก่อสร้างไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างตามพ.ร.บ.ป่าสงวนฯ พ.ศ. 2507 มาตรา 16 ไม่มีการขอใช้ประโยชน์พื้นที่และกระทำผิดโดยไม่ได้ขออนุญาตตามกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวม จ.เพชรบูรณ์ พ.ศ.2560 (ข้อ 11) ลงวันที่ 5 มกราคม 2560

ทั้งนี้ในรายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พื้นที่ก่อสร้างเป็นแปลงที่ดินรอส. มีนายละออ จีนใจตรง ได้รับการคัดเลือกให้เข้าทำกินบนแปลงที่ดินเลขที่ 1626/14 แต่ภายหลังได้ขายให้นายทุน ในการประกอบธุรกิจก่อสร้างรีสอร์ทถือว่า ผิดเงื่อนไขข้อบังคับกองอำนวยการความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เขต 3 ว่าด้วยหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการจัดการที่ดินโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก พ.ศ.2521 ซึ่งถูกปลดออกจาก รอส.ตามเงื่อนไขข้อ 4 และเพื่อให้การปฏิบัติ พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ พ.ศ.2507, พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2503, กฎกระทรวงใช้บังคับผังเมืองรวม จ.เพชรบูรณ์ พ.ศ.2560 ข้อ 1.1 ลงวันที่ 5 มกราคม 2560 และข้อบังคับ กอ.รมน. เขต 3 ว่าด้วยหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการจัดการที่ดินโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก พ.ศ.2521 จึงเห็นควรให้จังหวัดเพชรบูรณ์มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย กับนายทุนหรือผู้ดูแลหรือผู้ครอบครองพื้นที่แปลง รอส.ดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ในรายงานฉบับนี้ยังระบุด้วยว่า จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านส่งคุ้ม ทราบว่า นายละออ จีนใจตรง ปัจจุบันอายุ 82 ปี ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนปี 2555 โดยไม่ได้อยู่อาศัยหรือทำกินในที่ดิน รอส.แปลงนี้มาเป็นเวลานาน และยังสอบถามนางประจวบ แร่ภูเขียว บุตรสาวนายละออ ทราบว่าบิดาย้ายไปอยู่พิษณุโลกส่วนที่ดินแบ่งให้บุตรบุญธรรมส่วนหนึ่งและอีกส่วนได้ขายให้นายทุนไปนานแล้วเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน