X

CSAT Visions จ่อร่วมลงทุนกับกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ทำธุรกิจเคเบิลทีวีผ่านดาวเทียม ระบบบอกรับสมาชิก หลังบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลฯปล่อยจอดำและส่อปิดกิจกา

เพชรบูรณ์-CSAT Visions จ่อร่วมลงทุนกับกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ทำธุรกิจเคเบิลทีวีผ่านดาวเทียม ระบบบอกรับสมาชิก หลังบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลฯปล่อยจอดำและส่อปิดกิจการ

วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์เจอพิษเศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรง จนลูกค้าถดถอยทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน กระทั่งปล่อยจอดำและลอยคอลูกค้าหลายร้อยราย โดยยังไม่คำชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะดำเนินธุรกิจต่อไปหรือปิดกิจการลง แต่ล่าสุดได้มีรายงานถึงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจเคเบิ้ลทีวีในจ.เพชรบูรณ์ว่า ตัวแทนบริษัท CSAT Visions เคเบิ้ลทีวีผ่านดาวเทียม ระบบบอกรับสมาชิก มีการเปิดโต๊ะเจรจากับกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ซึ่งนำโดยดร.วิรุฬ ชลหาญ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงการร่วมลงทุนทำธุรกิจเคเบิลทีวีผ่านดาวเทียม ระบบบอกรับสมาชิกหรือ pay-tv ซึ่งผลการเจรจาปรากฎว่าทั้งสองฝ่ายต่างบรรลุข้อตกลงกันในเบื้องต้น โดยทาง CSAT Visons พร้อมจับมือลงทุนร่วมกับทางกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ภายใต้แบนด์ใหม่ซึ่งจะใช้ชื่อว่า “CSAT เพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี” ซึ่งขั้นตอนต่อไปอยู่ระหว่างการหารือกันในรายละเอียดกันอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับผู้บริหารบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์ โดย ดร.วิรุฬเป็นพี่ชาย.ดร.วารินทร์ ชลหาญ ผู้บริหารบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์ ได้เปิดเจรจาในการยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าเดิมของบริษัทดิจิตอลฯ ซึ่งได้ข้อสรุปว่าทาง CSAT เพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ยินดีจะปรับเปลี่ยนระบบและอุปกรณ์ให่แก่ลูกค้ารายเดิม หากยังยืนยันจะใช้บริการในส่วนขอลเคเบิ้ลทีวีต่อ แต่ทั้งนี้ยังติดขัดที่ไม่มีข้อมูลฐานลูกค้าเดิมของบริษัทดิจิตอลฯ ส่วนทางเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวียังไม่สามารถติดต่อเจรจากับฝากฝั่งผู้บริหารบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลฯได้เช่นกันด้วย

สำหรับระหว่างกลุ่มผู้บริหารบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์ กับกลุ่มอดีตผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวีนั้น มีสายสัมพันธ์โดยเป็นเครือญาติกัน โดยบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์ มีดร.วารินทร์ ชลหาญ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ซึ่งเป็นน้องชาย ดร.วิรุฬ ชลหาญ ผู้บริหารเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวี ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมาเพชรบูรณ์เคเบิ้ลทีวีเป็นผู้บุกเบิกทำธุรกิจให้บริการเคเบิ้ลทีวีระบบสาย แบบบอกรับสมาชิกในจ.เพชรบูรณ์ โดยชูคอนเซ็บ “ทีวีของคนเพชรบูรณ์” แต่ภายหลังมีการส่งต่อธุรกิจนี้ให้กับ ดร.วารินทร์ จนกระทั่งมีการปรับเปลี่ยนแนวดำเนินธุรกิจใหม่ภายใต้แบนด์ดิจิตอลเคเบิ้ลเพชรบูรณ์ โดยให้บริการเช่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตและเคเบิ้ลทีวีควบคู่ไปด้วยกัน

ส่วนความคืบหน้าหลังการปล่อยทีวีจอดำ ล่าสุดก็ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆจากผู้บริหารบริษัทดิจิตอลเคเบิ้ลฯ ทำให้บรรยากาศยังอึมครึมต่อไป ในขณะที่ลูกค้าบางส่วนพยายามใช้สื่อโซเชียลมีเดียเรียกร้องขอความชัดเจนจากทางบริษัทฯ พร้อมเรียกร้องให้แสดงความผิดชอบโดยจี้ให้แก้ไขปัญหาโดยเร็ว แต่ทั้งนี้ก็มีลูกค้าบางส่วนถอดใจและหันไปใช้ติดตั้งจานดาวเทียมแทน รวมทั้งทยอยปรับเปลี่ยนไปใช้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตรายอื่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน