X

พนง.พิทักษ์ป่า อช.น้ำหนาว ขู่ยิงตัวตายหลังถูกชุดปฎิบัติการฯบุกค้นยาเสพติด

เพชรบูรณ์-ระดมค้น 10 จุดเป้าหมายยาเสพติดที่หล่มสัก พนักงานพิทักษ์ป่า อช.น้ำหนาว ปิดบ้านไม่ให้ตรวจค้นถือปืนขู่ทำร้ายตัวเอง จนชุดฏิบัติการฯต้องส่งชุดเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ยังไม่สำเร็จ 

เวลา 06.00 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด เป็นประธานปล่อย 10 ชุดปฏิบัติการประกอบด้วยทหาร ม.พัน 28, สนง.ป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 6,  ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์, ปกครองจังหวัด, กองร้อย อส.จังหวัด เข้าตรวจค้นปิดล้อมเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  เพื่อลดการแพร่ระบาดยาเสพติดและ ลดบทบาทอิทธิพลผู้ค้ายาเสพติด ตามยุทธการหน้าบ้านปลอดภัย ซึ่งผลการตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมายและตัวเป้าหมายมีสารเสพติดในร่างกาย นอกจากนี้ยังพบเงินสดและทองรูปของเป้าหมายซุกซ่อนในถังข้าวสาร จึงควบคุมตัวเป้าหมายทั้งหมดพร้อมของกลางไปที่ สภ.หล่มสัก

ทั้งนี้ขณะที่ชุดปฎิบัติการนำหมายค้นของศาลจังหวัดหล่มสัก เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายหมู่ที่ 10 ต.ปากช่อง ซึ่งมีนายสินสวัสดิ์ อินทร์สำราญ เป็นเจ้าของบ้านพัก และพบว่าบริเวณบ้านพักมีกล้องวงจรปิดรอบๆ ส่วนนายสินสวัสดิ์ไม่เพียงไม่ยอมเปิดประตูบ้านให้ตรวจค้นเท่านั้น แต่ใช้อาวุธปืนพกจ่อศรีษะตนเองและในมือถือมึดขู่เจ้าหน้าที่พร้อมจะทำร้ายตัวเองหากไม่ถอนกำลังออกไป จนต่อมาคณะพ.ต.อ.เผ่าพงษ์ พูราษฎร์ รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์พร้อมพ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปเสริมพร้อมเจรจาต่อรอง จากนั้นเปิดการเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผลสำเร็จแม้จะมีการนำมารดาของนายสินสวัสดิ์ไปช่วยเจรจาแล้วก็ตาม และเพื่อลดการบาดเจ็บสูญเสียทางชุดปฏิบัติการ จึงถอนกำลังออกมาชั่วคราวพร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปฎิบัติการทางจิตวิทยา

ล่าสุดเวลา 10.30 น.การเจรจาเกลี่ยกล่อมของทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สำเร็จ ในขณะที่ทางคณะเจ้าหน้าที่จัดวางกำลังซุ่มไว้บริเวณใกล้เคียงและพยายามส่งญาติและคนใกล้ชิดนายสินสวัสดิ์เข้าเจรจาหว่านล้อมให้ปลดอาวุธและมอบตัวต้วทางเจ้าหน้าที่ สำหรับนายสินสวัสดิ์มีหมายจับเป็นผู้ต้องหาพยายามฆ่าและมีประวัติการป่วยอาการทางโรคประสาทและเคยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกด้วย จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่กล้าบุ่มบ่ามใช้กำลังบุกเข้าควบคุมตัว โดยเกรงเกิดการปะทะกันอาจทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเกิดการสูญเสียขึ้นได้

ต่อมาที่ตู้ยามสายตรวจตำบลปากช่อง นางหนูชิต เมืองกลาง มารดานายสินสวัสดิ์ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรวิชญ์ นากอ้น ผกก.สภ.บ้านกลางเจ้าของท้องที่ที่เกิดเหตุที่ตู้ยามสายตรวจปากช่อง โดยมารดานายสินสวัสดิ์ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการอย่าให้กำลังบุกเข้าชาร์ต เพื่อจะปลดอาวุธและควบคุมตัวลูกชาย โดยมารดานายสินสวัสดิ์ยอมรับว่าลูกชายยังมีอาการป่วยทางจิตประสาทและเกิดอาการหลอน โดยคาดว่าเกิดจากการขาดยาและอาจจะกลับไปเสพยาอีก พร้อมรับปากจะช่วยเกลี้ยกล่อมเพื่อช่วยปลดอาวุธ จนทำให้ทางตำรวจมีการประเมินสถานการณ์โดยให้นางหนูชิตช่วยเกลี้ยกล่อมก่อน รวมทั้งให้คนใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงานมาช่วยเจรจาอีกทาง  เพราะเกรงหากใช้กำลังบุกเข้าชาร์ตเพื่อปลดอาวุธอาจเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น โดยเฉพาะนายสินสวัสดิ์ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน ทำให้รู้และเห็นการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่หากมีการบุกเข้าชาร์ต อย่างไรก็ตามหากวิธีการเจรจายังไม่ได้ผล หากถึงช่วงเย็นจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ล่าสุดเวลา 12.30 น.ทางพนักงานอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว นำโดยนายมนิด เพชรกันหา ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ชูชาติ แก้วเรือง รองผกก.สส.สภ.บ้านกลาง เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับนายสินสวัสดิ์ โดยเฉพาะอาวุธปืนประจำตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงความกังวลเกรงว่านายสินสวัสดิ์นอกจากปืนพกแล้วยังมีอาวุธอื่นหรือไม่โดยเฉพาะปืนยาว ซึ่งทางพนักงานอุทยานฯยืนยันว่าปืนยาวลูกซองที่หน่วยยังอยู่ครบไม่มีการเบิกออกไป แต่ทั้งนี้ทางผู้เสียหายคดีพยายามฆ่าที่นายสินสวัสดิ์เป็นผู้ต้องหาแจ้งว่า เคยเห็นสินสวัสดิ์มีปืนยาวลูกกรดติดกล้องอีกกระบอก ทางเจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน