X

“นครศรีธรรมราช” พร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 “โครำเกมส์” ระหว่างวันที่ 13-16 ก.ค.63

“นครศรีธรรมราช”พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 “โครำเกมส์” ระหว่างวันที่ 13-16 ก.ค.63

วันที 12 พฤษภาคม เวลา 09.30 น.ที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีการแถลงข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช รับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 “โครำเกมส์” โดยมี.ดร.นิวัฒน์ ลิ่มสุขนิรันดร์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายธนคม เจริญฤทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ร่วมกันแถลงข่าว ในขณะที่นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ”มะขามหวานเกมส์”ครั้งที่ 13 กล่าวให้การต้อนรับคณะผู้แถลงข่าวดังกล่าว

โดย ดร.นิวัฒน์กล่าวว่า ในปี 2563 กรมพลศึกษาได้มอบให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเจ้าภาพ ในการจัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 โดยใช้ชื่อการแข่งขัน “โครำเกมส์” กำหนดจัดแข่งขันในวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2563 โดยกำหนดจัดแข่งขันทั้งหมด 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ แบดมินตัน เปตอง ลีลาศ วู๊ดบอล หมากรุกไทย ตะกร้อมี 2 ประเภท ตะกร้อวงเตะและเซปักตระกร้อ อีกทั้ง 1 กิจกรรมนันทนาการ ได้แก่ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะทั้งเพลงลูกทุ่งและเพลงลูกกรุง โดยมีความเชื่อมั่นจังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถจัดการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุขและมีศักยภาพ รวมทั้งมีความพร้อมในทุกๆด้านทั้งสนามแข่งขัน, ที่พักนักกีฬา,เจ้าหน้าที่และการคมนาคมสะดวก

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางจังหวัดฯได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน”โครำเกมส์”ถือได้ว่า เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้สูงอายุได้ตระหนักถึงประโยชน์และคุณค่าของการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เพื่อให้การกีฬาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ส่งเสริมให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ตลอดจนเป็นการปลูกฝังเสริมสร้างและทำพิธีในการชมและเชียร์กีฬา ตั้งแต่ระดับบุคคล ครอบครัว จังหวัดและระดับประเทศ สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในหลายๆประเภททั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ การได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอเชิญทุกท่านได้ไปเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทุกท่านจะเกิดความประทับใจได้รับมิตรภาพและความสุขจากการมาเยือน

นายธนคม เจริญฤทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ จังหวัดนครศรีธรรมราชได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองทุ่งสงเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งมีความพร้อมในด้านต่างๆทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขันด้านวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬา ด้านบุคลากร ด้านที่พักด้านการเดินทางด้านอาหารการกิน ด้านประสบการณ์ ซึ่งเทศบาลเมืองทุ่งสงประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับภาคและระดับประเทศในหลายชนิดกีฬามาแล้ว ยังมีด้านหน่วยงานสนับสนุนการจัดการแข่งขันโดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชและเทศบาลเมืองทุ่งสง มีความพร้อมและเหมาะสมในการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยความพร้อม จึงขอเชิญทุกท่านไปร่วมชมและเชียร์การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 หรือ”โครำเกมส์”ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2563 ณ เทศบาลเมืองทุ่งสงอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน