X

สุดทน!ชาวม้งโวยเผาขยะควันโขมง-กลิ่นเหม็น นายกอบต.เข็กน้อยอ้างบ่อขยะเต็มต้องเผา

เพชรบูรณ์-สุดทน!ชาวม้งโวยเผาขยะควันโขมง-กลิ่นเหม็นเดือดร้อนหนัก นายกอบต.เข็กน้อยอ้างบ่อทิ้งขยะเต็มจำเป็นต้องกำจัดด้วยวิธีเผา แจงประชาสัมพันธ์ทั่วแล้วล่าสุดส่งรถฉีดน้ำไปดับเพลิงที่กองขยะ

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ชาวม้งหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า ขณะนี้กลุ่มควันโขมงจากการเผาขยะบริเวณบ่อทิ้งขยะของอบต.เข็กน้อย ท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เข็กน้อย ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านอย่างหนัก ซึ่งไม่เพียงกลุ่มควันเผาขยะจะปกคลุมทั้งหมู่บ้านแล้วยังมีกลิ่นเหม็นจนสุดจะทนอีกด้วย โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของหมู่บ้านทางพี่เลี้ยงต้องแจกหน้ากากผ้าอนามัยให้เด็กเล็กเหล่านี้ปิดปาก ป้องกันสูดเอาควันเข้าไปจนอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและยังป้องกันกลิ่นเหม็นอีกด้วย ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านนำภาพและคลิปวีดีโอการเผากองขยะที่ทำให้เกิดควันโขมง ออกเผยแพร่ประจานทางสื่อโซเชียลมีเดียอีกด้วย พร้อมแฉว่าทางอบต.เข็กน้อยเป็นดำเนินการสั่งเผา และเกรงหากยังปล่อยยืดเยื้อไปเป็นเวลานับเดือนจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักและยังสร้างมลพิษอีกด้วย

นายสุวิทย์ แสนยากุล นายกอบต.เข็กน้อย กล่าวว่า เนื่องจากขยะบริเวณนี้มีปริมาณมากจนล้นพื้นที่ ที่ผ่านมาเคยมีการขุดบ่อกลบฝังก็ทำการขุดบ่อจนเต็มพื้นที่กระทั่งไม่มีพื้นที่พอจะให้ขุดบ่อได้อีกต่อไปแล้ว จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเผากำจัดส่วนขยะเหล่านี้เป็นขยะค้างเก่าส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนก็มาจากชาวบ้านแอบนำมาทิ้งและมีผู้ไปรับจ้างนำขยะจากรีสอร์ทมาแอบทิ้งจึงทำให้ปริมาณขยะมีมาก ส่วนขยะอบต.ส่วนใหญ่จะนำเข้าโรงงานคัดแยก โดยขยะส่วนที่เป็นขยะอินทรีย์จะถูกแยกไปทำปุ๋ยและอีกว่าเป็นขยะรีไซเคิล จึงเหลือขยะส่วนน้อยที่นำไปทิ้ง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปทั่วทั้งตำบลแล้วว่า จะมีการเผาขยะและจากการผามาเป็นเวลา 4 วันแล้วล่าสุดวันนี้(19ก.พ.)ได้มอบให้ทางปลัดอบต.นำรถน้ำไปฉีดเพื่อดับเพลิงที่กองขยะแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน