X

ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อหนังสือพิมพ์ข่าวพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวง ร.10 เก็บเป็นที่ระลึก-หลักฐานประวัติศาสตร์

ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อหนังสือพิมพ์ ข่าวพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวง รัชกาลที่ 10 แห่งพระราชวงศ์จักรี เก็บเป็นที่ระลึก-หลักฐานประวัติศาสตร์

วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต่างเดินทางไปที่ร้านหรือแผงขายหนังสือพิมพ์บริเวณใกล้บ้าน เพื่อซื้อหนังสือพิมพ์หัวสีต่างๆ ที่นำเสนอข่าวและภาพพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ซึ่งมีการพิมพ์ฉบับพิเศษ โดยมีภาพพระพรมฉายาลักษณ์พร้อมพระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สอดแทรกมาให้ด้วย เป็นที่ต้องการของประชนจนทำให้หนังสือพิมพ์หมดเกลี้ยงแผงอย่างรวดเร็ว

โดยชาวเพชรบูรณ์ที่มาซื้อหนังสือพิมพ์ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า พระราชพิธีครั้งนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญและยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทย โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติบรมราชาภิเษก เป็นพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จนสร้างความปิติแก่พสกนิกรทุกหมู่เหล่า โดยพร้อมใจน้อมเกล้าฯถวายพระพร ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานอีกด้วย

โดยพระนฤดล กัญตวุฒโฑ อายุ 35 ปี พระลูกวัดช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปลื้มปิติอย่างมากกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10 และที่ปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดไม่ได้คืออาตมาได้มีโอกาสร่วมสวดชยันโตถวายในหลวงที่มีการทำพิธีในโบสถ์ที่วัดมหาธาตุพระอารามหลวงเมื่อวานนี้ ส่วนหนังสือพิมพ์เหล่านี้อาตมาจะซื้อเก็บรวบรวมไว้เป็นที่ระลึกและเป็นหลักฐานประวัติศาสตร์ ในฐานะที่เป็นคนไทยต้องจดจำพระราชพิธีฯในครั้งนี้ไปจวบจนชีวิตจะหาไม่

ด้านนายจักรกฤษ ตั้งไพศาลกิจ เจ้าของร้านขายหนังสือ “จิ้นเซ้งพานิช” ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประชาชนทยอยมาซื้อหนังสือพิมพ์กันแต่เช้า เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ซึ่งในภายภาคหน้าจะมีคุณค่ามาก โดยคาดว่าในช่วงสายๆก็จะหมดเกลี้ยงแผง นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ต่างๆราคาไม่แพง ทำให้ประชาชนทุกระดับชั้นโดยเฉพาะชาวรากหญ้าสามารถเข้าถึงและพอจะจับต้องได้

.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน