X

“มาสคอตมะขาม” สัญลักษณ์เมืองเพชรบูรณ์ในวันที่ถูกลืม

เพชรบูรณ์-“มาสคอตมะขาม” สัญลักษณ์เมืองเพชรบูรณ์ในวันที่ถูกลืม จนนทท.และปชช.เรียกร้องให้ทาสีปรับปรุงใหม่

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวรวมทั้งประชาชนชาวเพชรบูรณ์และในพื้นที่ อ.หล่มสัก หลังใช้เส้นทางถนนแยกเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ตัดออกไปยังทางหลวงหมายเลข 12 บริเวณหลังอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก ซึ่งสังเกตเห็นมาสคอตมะขามหวานสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณเกาะกลางถนนตกอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก โดยสีบนตัวมาสคอตนอกจากจะซีดจางแล้วยังหลุดร่อนออก จนไม่หลงเหลือความสวยงามหรือความยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ในขณะที่ตัวอักษรที่อยู่บริเวณฐานก็เลือนหายจนไม่รู้ว่าก่อสร้างขึ้นในปีไหน

จนทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างสังเวชใจที่เห็นมาสคอตตัวนี้ซึ่งในอดีตเป็นที่รู้จักกันทั้งประเทศ เนื่องจากถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ในงานสำคัญต่างๆของจังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวหรือด้านการกีฬารวมทั้งกิจกรรมต่างๆที่ต้องการสื่อถึงความเป็นจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนหลงลืมจนจดจำแทบไม่ได้แล้ว จนทำให้มีเสียงเรียกร้องหากไม่มีการปรับปรุงทาสีมาสคอนตัวนี้ให้สวยงามขึ้นใหม่ ก็สมควรเคลื่อนย้ายออกไปเพื่อไม่ให้เห็นเป็นภาพบาดตาหรือเป็นที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมะขามหวานเป็นพืชเศรษฐกิจและเป็นพืชเอกลักษณ์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ จนขึ้นชื่อว่าเพชรบูรณ์เมืองแห่งมะขามหวาน จึงทำให้มีการจัดทำมาสคอตการ์ตูนมะขามหวานในท่าทางต่างๆ อาทิ สวมหมวกสะพายกล้องนำใช้สำหรับการประชาสัมพันธ์งานท่องเที่ยว หรือมีการดัดแปลงมาสคอตให้ถือคบเพลิงส่วนใหญ่จะนำไปใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ด้านกีฬาเป็นต้น แต่เนื่องจากรูปแบบมาสคอตที่ปั้นออกมาค่อนข้างจะผิดสัดส่วนจนไปคล้ายตัวหนอนหรือตัวดักแด้ กระทั่งทำให้มีเสียงแซวว่าเป็นหนอนมะขามมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามมาสคอตมะขามหวานดังกล่าวถือว่าทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้บรรลุเป้าหมาย โดยทำให้คนทั้งประเทศต่างรู้จักเพชรบูรณ์เมืองมะขามหวานเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน