X

“รักติดหล่ม ชมทับเบิก”จดทะเบียนสมรส 14 คู่รักวันวาเลนไทน์บนยอดภูทับเบิก

เพชรบูรณ์-14 กุมภาฯวาเลนไทน์”รักติดหล่ม ชมทับเบิก”จดทะเบียนสมรสให้ 14 คู่รักบนยอดภูทับเบิก นายอำเภอหล่มเก่าควงภรรยาโชว์หวานแววจนถูกแซวแย่งซีนคู่สมรส(มีคลิป)

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิกระดับความสูง1768 เมตร ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก อำเภอหล่มเก่า เป็นประธานจัดพิธีจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (Valentine’s Day) “รักติดหล่ม ชมทับเบิก” ให้แก่ 14 คู่รักทั้งชาวไทยพื้นราบและชาวไทยพื้นที่สูง ท่ามกลางสักขีพยานทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวภูทับเบิก ที่เข้าร่วมแสดงความยินดีแก่คู่สมรสดังกล่าว ทั้งนี้หลังจากนายอำเภอหล่มเก่าทำการจดทะเบียนให้กับคู่สมรสดังกล่าวแล้ว ได้มีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีท้องถิ่นและให้คู่สมรสป้อนไข่ต้มแก่กัน รวมทั้งให้ป้อนผลสตรอเบอรี่ให้แก่กันอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำพิธีอวยพรคู่สมรสตามประเพณีชาวม้งพร้อมให้คู่รักทั้งหมดร่วมดื่มเหล้าข้าวโพดมงคลอีกด้วย

อย่างไรก็ตามระหว่างทำพิธีว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า พร้อมนางเบญจวรรณ เชื้อเล็ก ภรรยา ได้ร่วมพิธีป้อนไข่ต้มและป้อนผลสตรอเบอรี่ให้แก่กันและกันด้วย จนเรียกเสียงเฮให้กับผู้ร่วมงานและคู่สมรสทั้ง 14 คู่ กระทั่งมีเสียงแซวนายอำเภอหล่มเก่าและภรรยาว่าเป็นรักล้นปาก จนว่าที่ร้อยเอกอานนท์โต้ตอบว่าเป็นรักล้นใจ นอกจากนี้ทั้งสองยังร่วมดื่มเหล้าข้าวโพดมงคลซึ่งเป็นเหล้าพื้นบ้านของชาวม้ง โดยทั้งว่าที่ร้อยเอกอานนท์และภรรยาแสดงความรักต่อกันอย่างหวานแหววแบบไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง ด้วยการยกจอกเหล้าไม้ไผ่และไขว่ประสานมืออย่างแนบแน่น เพื่อดื่มสุรามงคลร่วมกันอย่างมีความสุขแบบแย่งซีน 14 คู่รสไปอีกด้วย

ว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เลือกภูทับเบิกเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของจังหวัดและเป็นจุดที่สูงที่สุดจึงอยากให้คู่สมรสเหล่านี้ประสบความสำเร็จสูงสุดในการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ส่วนคู่สมรสทั้ง 14 คู่เป็นชาวไทยในพื้นที่ปกติ 10 คู่ ในขณะที่อีก 4 คู่เป็นราษฎรชาวไทยพื้นที่สูง ซึ่งจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวทับเบิกและคนในพื้นราบด้วย โดยทางราชการเป็นสื่อกลางเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและความปรองดองซึ่งกันและกันตามนโยบายของรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน