X
งัดกฎเหล็กปรามโจ๋ซ่า งานหมอลำ

งัดกฎเหล็กปรามโจ๋ซ่า ตีกันในงานคอนเสิร์ตหมอลำ เจอจับ-ปรับแถมถูกตื๊บอีก

เพชรบูรณ์ – งัดกฎเหล็กปรามโจ๋ซ่า ตีกันในงานคอนเสิร์ตหมอลำ เจอจับ-ปรับแถมถูกตื๊บอีก นายกเทศมนตรีหล่มเก่าลั่นเอาจริง

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวาสนา ธีรนิติ นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงการจัดงานแสดงฟรีคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง “อีสานออนซอนศิลป์” ในงานวัฒนธรรมไทหล่มขนมเส้นหล่มเก่า ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า โดยจะเปิดแสดงขึ้นในคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

พร้อมข้อความระบุว่า คืนสุดท้ายจัดให้ตามเสียงเรียกร้องหลายๆคนเป็นห่วงเกรงว่านักเลงจะมาก่อเหตุ ทีมงานเตรียมพร้อมทั้งกล้องถ่ายทอดเก็บภาพ ทั้งมาตรการทางแพ่งชดใช้ค่าเสียหาย 1 แสน 5 หมื่นบาท ทางอาญาดำเนินคดีตามกฏหมาย ทางใต้ดินมีมาตรการตามป้าย แถมตำรวจหล่มเก่าจัดรถนักเลงให้หนึ่งคัน ใครเข้าข่ายนักเลงนอกจากตัวเองจะโดนแล้ว ยังจะเชิญเอา พ่อ-แม่ของนักเลง มาแห่รอบตลาดโชว์พ่อ-แม่-ลูก ในวันรุ่งขึ้นด้วย จนสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโซเชียลกระทั่งพากันจับจ้องว่า ในคืนวันนี้ยังจะมีกลุ่มวัยรุ่นหรือโจ๋ขาใหญ่รายไหนจะกล้าท้าทายกฎเหล็กในครั้งนี้หรือไม่

นางวาสนากล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า มาตรการต่างๆที่เขียนกำกับไว้ในป้ายประชาสัมพันธ์เป็นเรื่องจริง เพื่อต้องการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นหรือขาโจ๋ที่ทำซ่าชอบทะเลาะวิวาทก่อกวนการจัดงาน จนทำให้ประชาชนที่ตั้งใจมาชมการแสดงต้องได้รับความเดือดร้อน และยืนยันว่าทุกมาตรการเอาจริงไม่ใช่เพียงแค่คำขู่เท่านั้น เพราะในงานแข่งเรือที่ผ่านมาก็มีการจัดแสดงดนตรีหมอลำ แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทตีกันทุกคืน จนชาวบ้านต่างพากันเอือมระอา เพราะฉะนั้นงานนี้จึงต้องหาวิธีป้องปรามกันจริงๆ

นางวาสนากล่าวอีกว่า ปกติงานขนมเส้นฯ ไม่มีการจัดแสดงดนตรีหรือคอนเสิร์ตหมอลำ แต่เนื่องจากปีนี้มีชาวบ้านเรียกร้องจนทางเทศบาลฯตัดสินใจจัดให้เป็นปีแรก แต่ก็กังวลว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นประเภทขาโจ๋ชอบต่อยตีทะเลาะวิวาทมาก่อกวน จึงจำเป็นต้องงัดมาตรการเหล่านี้ออกมาใช้ ก่อนหน้านี้ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปแล้วว่า หากมีการต่อยตีทะเลาะวิวาทกันขึ้น งานนี้เอาจริงทุกมาตรการโดยเฉพาะมาตรการสุดท้ายหากห้ามหรือเตือนแล้วไม่ฟังกัน ก็เตรียมคนไว้เรียบร้อยแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน