X

ล้อมคอกโค้งตัวเอส ลงเขาภูทับเบิก หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เพชรบูรณ์ – แขวงทางหลวงฯที่ 1 งัดมาตรการป้องกันนักท่องเที่ยวขับรถแหกโค้งตัวเอส ลงเขาภูทับเบิก หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

วันที่ 12 กุมภาพันธ์  นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวถึงมาตรการป้องก้นอุบัติเหตุถนนทางขึ้นลงภูทับเบิกหลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นถี่ โดยเฉพาะจุดโค้งรูปตัวเอส ต่างๆ ที่มีจำนวนมาก โดยล่าสุด รถตู้นักท่องเที่ยวแหกโค้งตัวเอส 2 ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขา ทำให้มีนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากว่า

กรณีรถตู้เกิดอุบัติเหตุชนแบริเออร์ตกข้างทางนี้น จุดที้เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ กม.7+500 โดยลักษณะทางกายภาพของถนนเส้นทางนี้ เป็นทางลาดชันมีโค้งตัวเอสหลายจุด และไม่สามารถขยายทางได้เนื่องจากติดพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ระหว่าง กม.0+000 – 18+000  คันทาง 7/9 (ถนนกว้าง 7 เมตรไหล่ทางข้างละ 1 เมตร) และระหว่าง กม.18+000 – 35+100 คันทาง 7/7 (ถนนกว้าง 7 เมตรไม่มีไหล่ทาง)

นายอลงกรณ์กล่าวว่า ส่วนกรณีแบริเออร์โค้งตัวเอส 2 ที่ถูกรถตู้ชนได้รับความเสียหายนั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางฯได้นำถังขนาด 200 ลิตรใส่ยางแอสฟัลท์และทาสีขาว–แดงไปติดตั้งเป็นแนว ในเบื้องต้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันอีก

ขณะเดียวกัน เตรียมออกแบบแบริเออร์ที่มีความแข็งแรงเป็นกรณีพิเศษ เพราะจุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่แค่ปัญหาด้านกายภาพของเส้นทางเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องสภาพรถและทักษะการขับขี่ด้วย จึงจำเป็นจะต้องมีมาตรการเฝ้าระวังและเน้นด้านการประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางแขวงทางหลวงฯยังได้มีมาตรการเพิ่มเติม ที่จะป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน ดังนี้ 1.ติดตั้งป้ายเตือนขนาด Over Size, 2. เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เช่น  เส้นเตือนชะลอความเร็ว วัสดุกันลื่นและปุ่มสะท้อนแสง

3. ติดตั้งแบริเออร์ชนิดพิเศษ ที่มีความสูงและแข็งแรงเป็นพิเศษ เพื่อเสริมความแข็งแรง, 4. สำรวจจุดเฝ้าระวังที่เหมาะสม เพื่อติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด แบบ 4G เพื่อเก็บข้อมูลไว้สำหรับศึกษาถึงสาเหตุทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถตู้ นทท.ลงเขาภูทับเบิกเบรคไหม้แหกโค้ง S2 ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขาเจ็บ 13 ราย : ข้อมูลจาก @77kaoded

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน