X

รถตู้ นทท.ลงเขาภูทับเบิกเบรคไหม้แหกโค้ง S2 ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขาเจ็บ 13 ราย

เพชรบูรณ์-รถตู้ นทท.ลงเขาภูทับเบิกเบรคไหม้แหกโค้ง S2 ชนแบริเออร์ริมถนนพุ่งตกเนินเขาเจ็บ 13 ราย

เวลา 16.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.พิษณุ โพธิ์เส็ง ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์รับแจ้งจากร.ต.อ.วิโรจน์ บัวสำลี  และ ด.ต.เชิดชัย สุยะศักดิ์ สายตรวจประจำตู้สามแยกทางขึ้นภูทับเบิกว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยว แหกโค้งตกเขาภูทับเบิก บริเวณโค้ง S2 ถนนทางหลวงหมายเลข 2331 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 7-8 สายบ้านเนิน-อุทยานภูหินร่องกล้า หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  ทำให้นักท่องเที่ยวทีนั่งโดยสารมาเต็มรถได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งประสานงานขอทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ จากนั้นรีบรุดไปในจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาค้อดอยน้ำเพียงดิน พบรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮข 2889 กทม. ชนแบริเออร์คอนกรีตกั้นริมถนนพังแตกเป็นช่องกว้างราว 4 เมตร ในขณะเชิงเขาด้านล่างลึกราว 5 เมตรพบรถตู้พลิกตะแคงคว่ำสภาพหน้ารถพังยับเยิน และมีผู้โดยสารบางส่วนพยายามตะเกียกตะกายปีนหนีออกทางหน้าต่างรถตู้ออกมาและพยายามร้องขอความช่วยเหลือ

ต่อมาทางทีมกู้ภัยฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า และทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูมาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นเร่งให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวราว 13 คนที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลฯ โดยในจำนวนนี้มีนักท่องเทียว 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอและแผ่นหลังติดอยู่ในรถ ทางทีมกู้ภัยจึงดำเนินการเคลื่อนย้ายออกจากรถตู้ด้วยความระมัดระวัง

จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้นักท่องเที่ยวคันนี้มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯโดยสารมา 13 คนมีนายสำราญ นกโตเป็นคนขับ และกำลังลงเขาภูทับเบิกเพื่อจะเดินทางไปเที่ยวเขาค้อต่อ มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งตัวเอสลงเขาและเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ปรากฎว่าเบรคไหม้จนทำให้ระบบเบรคขัดข้องไม่ทำงาน ส่งผลให้รถตู้พุ่งแหกโค้งชนแบติเออร์ริมถนนตกลงไปยังเนินเขาและยังโชคดีที่รถไปติดค้างต้นไม้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ภาพข่าว : ตำรวจสายตรวจภูทับเบิก, ศูนย์กู้ภัยร่วมกตัญญูหล่มสัก

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน