X

กระแสต้านผุด รง.น้ำตาล-โรงไฟฟ้าชีวมวลฯเพชรบูรณ์ยังแรงต่อเนื่อง ป้ายค้านพรึบเต็มตำบลห้วยใหญ่

เพชรบูรณ์-กระแสต้านผุดโรงงานน้ำตาล-โรงไฟฟ้าชีวมวลที่เมืองเพชรบูรณ์ยังแรงต่อเนื่อง ป้ายค้านพรึบเต็มตำบลห้วยใหญ่ “วิศัลย์”ชี้ชาวบ้านเริ่มตื่นรู้ส่วนจะมีรง.ผุดขึ้นหรือไม่อยู่ที่คนพื้นที่ตัดสินใจ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสต่อต้านการก่อสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 3 ในเขตพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ยังคงมีต่อเนื่อง โดยล่าสุดกลุ่มคัดค้านการผุดโรงงานน้ำตาลฯยังเดินหน้าเคลื่อนไหวรณรงค์คัดค้านอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดป้ายผ้าข้อความแสดงจุดยืนของชาวบ้านในเขตต.ห้วยใหญ่ ไม่ต้องการโรงงานน้ำตาลติดเต็มทั่วหมู่บ้าน ทั้งบริเวณหน้าวัดวาอารามและโรงเรียนหรือแม้กระทั่งถนนทางแยก ซึ่งทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาสามารถพบเห็นได้ง่าย ได้มีการติดตั้งป้ายไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน โดยข้อความในป้ายมีความแตกตางกันออกไป อาทิ “คนห้วยใหญ่ไม่เอาโรงงานน้ำตาล โรงไฟฟ้าชีวมล ไม่เอาโรงงานอาบยาพิษ อุบัติเหตุรถบรรทุกอ้อย สังคมแตกแยก น้ำเน่า เสียงดัง กลิ่นเหม็น ไม่ได้ต่อต้านการปลูกอ้อย แต่ไม่เห็นด้วยกับการมีโรงงานที่ห้วยใหญ่” หรือ “คนห้วยใหญ่นำลูก ห่วงหลาน รวมพลังต่อต้านมลพิษ หยุดซะ โรงงานน้ำตาล โรงไฟฟ้าชีวมวล”

ในขณะที่เว็บเพจสำนึกรักษ์คนห้วยใหญ่ก็มีการเคลื่อนไหว โดยพยายามให้ความรู้ถึงผลกระทบอันเกิดจากโรงงานน้ำตาลและอุบัติเหตุจากรถบรรทุกอ้อยจากแหล่งอื่นๆกันแบบรายวัน รวมทั้งยังให้ข้อมูลถึงการปลูกอ้อยเป็นอาชีพทางเลือกที่สามารถปลดเปลื้องหนี้สินให้ชาวบ้านจริงหรือไม่ และยังแจ้งเตือนให้ชาวห้วยใหญ่ระมัดระวังการใช้และรับรองเอกสารหากมีการเชิญมาร่วมประชุมชี้แจงและให้ความรู้

ด้านนายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ คนดังเพชรบูรณ์ ได้โฟสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า กรณีโรงงานน้ำตาลแห่งที่ 3 ที่ห้วยใหญ่!! คนห้วยใหญ่เริ่มตื่นรู้บ้างแล้วครับเป็นนิมิตรหมายเริ่มต้นที่ดี เรื่องนี้ในที่สุดแล้วจะมีโรงงานน้ำตาลเกิดขึ้นหรือไม่ คนในพื้นที่จะต้องเป็นผู้ตัดสินผ่านเวทีประชาคม แต่ขอให้เป็นการตัดสินใจของคนในพื้นที่ ที่มาจากข้อมูลที่รอบด้าน ครบถ้วน ถูกต้องและทั่วถึง!!

สำหรับการต่อต้านการก่อสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมลที่ต.ห้วยใหญ่นั้น มีทั้งเหล่าคนดังรวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่นมีชื่อเสียงในจังหวัด ต่างเปิดหน้าออกมาแสดงจุดยืนคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 3 ของจ.เพชรบูรณ์ อาทิ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งได้นำข้อปัญหาและผลกระทบหากมีโรงงานน้ำตาลผุดขึ้นที่ต.ห้วยใหญ่ ซึ่งห่างชุมชนเมืองเพชรบูรณ์แค่ราว 7 กิโลเมตร เสนอต่อทางสมาชิกสภานิติบัญญัติที่ลงพบปะรับทราบปัญหาชาวเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีชาวเพชรบูรณ์อาศัยช่องทางเฟสบุ๊กโดยการเปิดเว็บเพจรณรงค์คัดค้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน