X

เพชรบูรณ์ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งปรี๊ดกว่า 40 องศาฯ ปชช.-นทท.พาครอบครัวแห่เล่นน้ำตกคลายร้อน

เพชรบูรณ์ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งปรี๊ดกว่า 40 องศาฯ ปชช.-นทท.พาครอบครัวแห่เล่นน้ำตกคลายร้อน

วันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าวโดยอุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนราว 500 คน พาครอบครัวไปเล่นน้ำและรับประทานอาหารกันที่น้ำตกธาราเอราวัณ บริเวณหมู่ที่ 6 ต.ตะเบาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์ กันอย่างสนุกสนาน จนทำให้ร้านขายอาหารและเครื่องดื่มต่างขายดี โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวนั่งกินอาหารแช่น้ำตกกันอย่างเพลิดเพลิน โดยนางสาวชุติมา ม่วงรัตน์ นักท่องเที่ยวจากอ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางมาเที่ยวน้ำตกธาราเอราวัณกับครอบครัว แสดงความชื่นชอบโดยระบุว่า เพิ่งมาเที่ยวเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้มาเที่ยวรอบแรกและติดใจ

นายขวัญ เหมบุรุษ เจ้าของร้านค้าเจ๊อ้อยน้ำตกธาราเอราวัณ กล่าวว่า ปริมาณผู้คนที่แห่มาเที่ยวไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมาเท่าไหร่ เพียงแต่กำลังซื้อลดลงอย่างเห็นได้ชัดอาจเป็นผลกระทบจากเศรษฐกิจในภาพรวม ขณะเดียวกันเนื่องจากเป็นช่วงเปิดเทอมพอดีจึงคาดว่า ผู้ปกครองซึ่งพาบุตรหลานมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกธาราเอราวัณจำเป็นจะต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด

นายมานิตย์ แว่นแก้ว กำนันตำบลตะเบาะ กล่าวว่า มีประชาชนแห่มาเล่นน้ำตกตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้คนหนาแน่นมาก และเนื่องจากมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆจึงทำให้ยังมีปริมาณเพียงพอให้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ส่วนปริมาณผู้คนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและเล่นน้ำตกธาราเอราวัณราววันละ 1,500-2,000 คน

ข่าวแจ้งว่า ที่อ.หล่มสัก ประชาชนชาวอำเภอหล่มสักต่างไปพากันเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณคลองน้ำธรรมชาติ “วังหินลาด” บริเวณทางขึ้นอ่างเก็บน้ำน้ำก้อ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก โดยชาวบ้านนำก้อนหินมาวางกั้นลำคลองทำให้กลายเป็นแอ่งน้ำ จนมีประชาชนในหมู่บ้านและตำบลข้างเคียงแห่มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่มีร้านค้าหัวใสนำโต๊ะเก้าอี้ไปตั้งวางกลางคำคลอง เพื่อบริการลูกค้าให้นั่งแช่ธารน้ำกินอาหารและดื่มสุรากันอย่างเพลิดเพลิน

คลองน้ำธรรมชาติ “วังหินลาด” ตำบลน้ำก้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน