X

ยับอีก!พายุโซนร้อนถล่มเพชรบูรณ์ เสาไฟฟ้าล้ม-บ้านเรือนกระเจิง เด็กได้รับบาดเจ็บและไฟฟ้าดับทั้งตำบล

เพชรบูรณ์-ยับอีก!พายุโซนร้อนถล่มตำบลชอนไพรยับ เสาไฟฟ้าล้ม-บ้านเรือนกระเจิง เด็กได้รับบาดเจ็บและไฟฟ้าดับทั้งตำบล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30น.วันที่ 7 เมษายน เกิดเหตุการณ์พายุโซนร้อนและมีลูกเห็บตกถล่มในเขตพื้นที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในตำบลชอนไพร ทำให้มีบ้านเรือนและสิ่งสาธารณูปโภคได้รับความหายยับเยิน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หม้อแปลงเสียหาย ไฟฟ้าดับทั้งตำบล ,หมู่ที่ 3 บ้านเรือนเสียหาย 20 หลังคาเรือน, หมู่ที่ 10 บ้านเรือนเสียหาย 10 หลังคาเรือน, หมู่ที่ 11 บ้านเรือนเสียหาย 2 หลังคาเรือน /สายไฟหล่นลงพื้น 1จุด (หน้า ร.ร. สักแห้ง) หมู่ที่ 9 บ้านเรือนราษฎรเสียหาย 22 หลังคาเรือน

อย่างไรกตามจากเหตุพายุพัดถล่มดังกล่าว ยังทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นล้มจำนวน 5 ต้นและเสาไฟฟ้าแรงต่ำ จำนวน 5 ต้น นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินโดยเฉพาะรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน ขณะเดียวกันยังมีเด็กอายุประมาณ 5 ขวบ ภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ที่ 9 ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมาจ่ายตลาดกับยายถูกตู้แช่เย็นล้มทับบาดเจ็บที่ขา,ลำตัวและปากแตก ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยและอาสาสมัครกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ในขณะนี้นายเสรี หอมเกษร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานได้สั่งการให้น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ต.ชอนไพร พร้อมให้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยอำเภอและอบต.ชอนไพร ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาคภัย และยังประสานหน่วยทหาร ม.พัน 26, การไฟฟ้า เข้าช่วยเหลือชาวบ้านพร้อมเก็บกู้สิ่งสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าที่โค่นล้มกีดขวางถนน โดยเมื่อเวลา 20.30 น.วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ยังเคลียร์พื้นที่ยังไม่เสร็จสิ้นภารกิจ ในขณะที่ไฟฟ้ายังไม่ติด และฝนยังไม่หยุดตกแต่ไม่มีลมกรรโชก

นอกจากนั้ยังมีรายงานด้วยว่า ที่ อ.หนองไผ่ เกิดพายุฤดูร้อนเช้นกัน โดนอรงลมพายุทำให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ได้แด่ ต.บัววัฒนา หมู่ ที่ 7 เสียหายจำนวน 1 หลัง และต.ท่าด้วง หมู่ 6 บ้านเรือนเสียหายจำนวน 10 หลัง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้สำรวจเพื่อช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

 

 

 

 

 

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน